BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức cách ly tập trung 292 người nhập cảnh từ Campuchia  

Cập nhật ngày: 19/03/2020 - 09:15

BTNO - Tối 18.3, Bộ Chỉ huy BĐBP phối hợp cùng với Công an, quân sự, chính quyền huyện Bến Cầu tổ chức đưa 292 người nhập cảnh từ Campuchia qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài đi cách ly tập trung tại khu cách ly của tỉnh tại xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu.

Tiếp tục đẩy mạnh phòng chống đại dịch Covid - 19, thực hiện Thông báo số 102 ngày 17 tháng 3 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Theo đó, ngoài các trường hợp nhập cảnh cách ly tập trung đã thông báo trước đó, hiện nay thực hiện việc cách ly tập trung đối với người nhập cảnh từ Mỹ, các nước Châu Âu và các nước ASEAN.

Số người cách ly đợt này có 123 người là cư dân vùng biên và 169 người nhập cảnh bằng hộ chiếu, trong đó có 7 trường hợp phải cách ly y tế.

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính ủy BĐBP tỉnh đến kiểm tra, giám sát việc tổ chức đưa những người vừa nhập cảnh từ Campuchia đi cách ly và công tác kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài.

Chính ủy yêu cầu các chiến sĩ biên phòng phải phối hợp tốt với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu rõ việc tổ chức cách ly tập trung là yêu cầu của chính phủ nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân và hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đồng thời phải hỗ trợ tốt về nước uống, thức ăn, không được có thái độ kỳ thị đối với những người bệnh và nghi nhiễm bệnh, nhưng phải kiểm soát chặt chẽ không để bỏ sót người nhập cảnh mà không đưa đi cách ly tập trung.

Phát mì tôm cho những người chờ đưa đi cách ly.

Số người đưa đi cách ly sẽ được kiểm tra sức khỏe và đưa về nơi cư trú để chính quyền địa phương tiếp tục xử lý cách ly đúng theo quy định.

Từ tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Campuchia và có diễn biến hết sức phức tạp, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã đề xuất với UBND tỉnh Tây Ninh tạm thời đóng cửa các cửa khẩu phụ và đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới tỉnh nhà.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

UBND tỉnh Tây Ninh đã nhất trí tạm ngừng các hoạt động qua lại, buôn bán tại các cửa khẩu phụ và đường mòn lối mở trên tuyến biên giới tỉnh Tây Ninh trong thời gian 30 ngày, bắt đầu từ 00 giờ ngày 19 tháng 3 năm 2020.

Hải Bằng