Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cục Hải quan Tây Ninh:

Tổ chức đối thoại doanh nghiệp năm 2020  

Cập nhật ngày: 22/11/2020 - 12:07

BTNO - Ngày 20.11, tại Chi cục Hải quan khu công nghiệp Trảng Bàng, Cục Hải quan tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2020. Ông Nguyễn Văn Bổng–Phó Cục Trưởng phụ trách Cục Hải quan tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có ông Nguyễn Tấn Lợi–Cục trưởng Cục thuế tỉnh, đại diện Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, lãnh đạo các chi cục, phòng nghiệp vụ thuộc Cục Hải quan tỉnh cùng 78 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn Tây Ninh.

Các doanh nghiệp tham dự hội nghị đối thoại

Tại hội nghị, đại diện Cục Hải quan tỉnh đã báo cáo tóm tắt về tình hình giải quyết vướng mắt trong thủ tục hải quan mà doanh nghiệp thắc mắc, trong thời gian từ ngày 1.1.2020 đến ngày 31.10.2020.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được đại diện Cục Hải quan tỉnh khuyến cáo về một số nội dung mà doanh nghiệp cần lưu ý khi làm thủ tục hải quan để tránh xảy ra sai sót, vi phạm; đồng thời triển khai một số nội dung mới quy định quản lý rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ hải quan và triển khai một số nội dung quy định mới quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Hải quan.

Hội nghị cũng được nghe đại diện doanh nghiệp trình bày khó khăn, vướng mắc khi lập thủ tục khai báo hải quan. Các ý kiến thắc mắc của các doanh nghiệp đã được đại diện Cục Hải quan tỉnh giải thích rõ tại hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Bổng – Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải quan tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Văn Bổng–Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải quan tỉnh cho biết, mục đích của việc tổ chức hội nghị để các doanh nghiệp nắm rõ hơn các quy định về pháp luật hải quan, cũng như trình bày những vướng mắc, khó khăn trong thủ tục hải quan.

Qua đó, Cục Hải quan tỉnh có hướng tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hải quan. Tuy nhiên về phía các doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu các chính sách trước khi đến cơ quan hải quan làm thủ tục, nếu có khó khăn thì cần liên hệ với cơ quan hải quan để được hướng dẫn.

Đối với các Chi cục Hải quan, khi các doanh nghiệp có thắc mắc hay vướng mắc thì cần phải chủ động giải thích, giải quyết; trường hợp vượt quá thẩm quyền thì làm văn bản tham khảo nghiệp vụ Cục Hải quan tỉnh hoặc Tổng cục Hải quan để trả lời cho doanh nghiệp.

Thế Nhân