Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức đối thoại với tiểu thương chợ Long Hoa 

Cập nhật ngày: 07/06/2018 - 10:04

BTNO - Mới đây, UBND huyện Hoà Thành tổ chức hội nghị đối thoại, giải quyết ý kiến phản ánh của tiểu thương chợ Long Hoa về dự án Trung tâm thương mại theo mô hình chợ truyền thống.

Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hoà Thành, đại diện Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh và gần 100 tiểu thương chợ Long Hoa. Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành Nguyễn Nam Hưng chủ trì hội nghị.  

Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành Nguyễn Nam Hưng phát biểu tại buổi đối thoại với tiểu thương.

Những bức xúc của bà con tiểu thương chợ Long Hoa được gửi đến Chủ tịch UBND huyện xoay quanh giá cho thuê mặt bằng khu C-D của Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh đưa ra quá cao; phía công ty thông báo, yêu cầu các hộ kinh doanh tiếp tục đóng thêm tiền để giữ chỗ các kios, nếu các hộ không đóng tiền, công ty đơn phương thu hồi lại các kios đã đặt cọc trước đó để giao cho các hộ khác; khu A-B chợ Long Hoa hiện còn sử dụng tốt, nên việc tháo dỡ xây mới gây lãng phí, đề nghị xin được giữ lại...

Một số ý kiến khác của các hộ kinh doanh: sau khi hoàn thành xây dựng xong khu C-D và bàn giao cho tiểu thương, cần xem xét cho chủ trương cụ thể đối với khu A-B để tránh sự xáo trộn; đề nghị công ty đưa ra mức thuê hợp lý nhất, có giá ưu đãi, đảm bảo được đời sống cho tiểu thương…

Tại cuộc đối thoại, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Thái ghi nhận những phản ánh của các hộ kinh doanh trong việc thực hiện dự án hiện nay. Ông Thái cho biết, chủ trương tháo dỡ khu A-B đã có, phù hợp với dự án theo mô hình chợ truyền thống. Về giá thuê, công ty đã đưa ra mức ưu đãi giảm 30% khu C-D cho những người kinh doanh trước đây và giảm 20% cho người bên ngoài so với giá niêm yết. Tuy nhiên, điều này không nhận được sự đồng tình của các tiểu thương.

Tiểu thương chợ Long Hoa nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

Chủ tịch UBND huyện khẳng định, những bức xúc của tiểu thương liên quan đến giá cho thuê mặt bằng khu C-D, và việc yêu cầu các hộ kinh doanh tiếp tục đóng thêm tiền để giữ chỗ các kios cần được quan tâm giải quyết.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh đề nghị chủ đầu tư tập trung nguồn lực để thực hiện, không huy động vốn của người dân dưới bất kỳ hình thức nào cho tới khi dự án được hoàn thành, bàn giao khu C-D cho tiểu thương kinh doanh theo đúng tiến độ cam kết.

Công ty cần phối hợp với địa phương trao đổi, thống nhất giữa các bên, xét chọn bố trí kios cho tiểu thương sau khi khu C-D xây dựng xong; cần tập trung tuyên truyền, công khai, minh bạch trước người dân. Đối với những ý kiến, thắc mắc của các tiểu thương chợ Long Hoa, chủ đầu tư cần ghi nhận đầy đủ để xem xét, giải quyết thấu đáo hơn.

Võ Liêm