Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh:

Tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2023 

Cập nhật ngày: 01/06/2023 - 23:21

BTNO - Sáng 1.6, Trung đoàn 174 long trọng tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2023. Đến dự có Thiếu tướng Hoàng Đình Chung- Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, Đại tá Ngô Thành Đồng- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Phong- Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Tỉnh đoàn cùng thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2023 tại Trung đoàn 174.

Năm 2023, Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới tại Trung đoàn 174. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của đơn vị và LLVT tỉnh.

Trải qua 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ đã trưởng thành, chững chạc; được trang bị những kiến thức cơ bản về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Quân đội, Quân khu và của LLVT tỉnh Tây Ninh anh hùng; từng bước hình thành nhân cách của người quân nhân cách mạng. Đây là cơ sở cho các chiến sĩ mới tiếp tục phấn đấu hoàn thiện mình trong suốt thời gian tại ngũ và chặng đường tương lai của mỗi cá nhân.

Kết quả kiểm tra kết thúc khoá huấn luyện chiến sĩ mới ở Trung đoàn 174, 100% các nội dung đạt khá, giỏi, đơn vị đạt giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Đặc biệt, trong khoá huấn luyện có 47 cá nhân đạt thành tích xuất sắc, được đơn vị tặng giấy khen, có 100 chiến sĩ mới học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng… Những kết quả trên là sự phấn đấu học tập, rèn luyện, công tác của cán bộ, chiến sĩ LLVT Tây Ninh, đặc biệt là các chiến sĩ mới tại Trung đoàn 174.

Chiến sĩ mới Nguyễn Hoàng Phúc, Trung đoàn 174 tuyên thệ dưới Quân kỳ quyết thắng.

Thay mặt Thường vụ Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Thiếu tướng Hoàng Đình Chung- Chủ nhiệm Chính trị Quân khu đề nghị cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt một số nội dung: Tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các nghị quyết của Quân uỷ Trung ương, của Đảng uỷ Quân khu về đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng LLVT Quân khu trong tình hình mới; thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Quân khu và Đảng bộ Quân sự tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2020-2025.

Các khối duyệt đội ngũ.

Thiếu tướng Hoàng Đình Chung nhấn mạnh, dù được điều động về đơn vị nào, nhận nhiệm vụ gì cũng phải phát huy hết vai trò, trách nhiệm của người quân nhân cách mạng, không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên, phát huy sức trẻ, tài năng, trí tuệ của mình khắc phục khó khăn, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí phải là niềm tự hào của gia đình, địa phương và đơn vị. Luôn luôn giữ vững phẩm chất của người quân nhân cách mạng, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, hoàn thành xuất sắc bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc cần.

Mãi mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cùng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Huy Thường