BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn cơ sở Cục Hải quan tỉnh Tây Ninh:

Tổ chức ngày dọn rác trên núi Bà Đen

Cập nhật ngày: 28/01/2024 - 19:34

BTNO - Sáng 27.1, tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Công đoàn cơ sở Cục Hải quan tỉnh phối hợp Tỉnh đoàn, Ban Quản lý khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Công ty cổ phần Mặt trời Tây Ninh chi nhánh SunWorld Tây Ninh, hệ thống các chùa núi Bà và các nhóm CSC Tây Ninh tổ chức phát động ngày dọn rác với chủ đề “Cùng chung tay hành động, giữ gìn núi Bà Đen trong lành – xanh – sạch – đẹp”. Có khoảng 80 người tham gia.

Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen là điểm du lịch thu hút khách của tỉnh, lượng du khách đến tham quan ngày càng đông. Tuy nhiên, cùng với đó là lượng rác thải (nhất là rác thải nhựa) bị bỏ lại theo các cung đường ngày càng nhiều.

Mặc dù được các tình nguyện viên, các team tổ chức nhiều đợt thu gom rác thải trên núi mang xuống chân núi vận chuyển đi tiêu huỷ nhưng vẫn còn không ít rác thải nhựa dọc theo lối đi, làm ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan khu du lịch, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.

Công đoàn cơ sở Cục Hải quan tỉnh phối hợp các đơn vị, tổ chức ngày dọn dẹp rác thải trên núi Bà Đen là hoạt động vô cùng ý nghĩa góp phần bảo vệ môi trường, tạo vẻ mỹ quan của Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen ngày càng sạch đẹp, tạo ấn tượng tốt cho du khách đến tham quan, nhất là chuẩn bị đến dịp Hội xuân núi Bà năm 2024.

Thế Nhân