BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ chức Tết Trung thu vui tươi, an toàn cho trẻ em 

Cập nhật ngày: 09/09/2021 - 09:28

BTNO - Tổ chức Tết Trung thu vui tươi, an toàn cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em là người dân tộc thiểu số, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Đó là nội dung trong Kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em năm 2021 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội mới ban hành.

Tiếp nối chủ đề và hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”,  Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền vận động, huy động nguồn lực cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi và trẻ em bị ảnh hưởng  đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1.7.2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7.7.2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các địa phương cần quan tâm, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ trẻ em là con của những người đang ở tuyến đầu chống dịch, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hoặc trẻ em mắc bệnh phải điều trị dài ngày.

Từ nguồn bảo đảm xã hội - chương trình chăm sóc, bảo vệ trẻ em năm 2021, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội dự kiến trao quà cho 550 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) để các em có thêm niềm vui đón Trung thu.

Hồng Thu