BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Hồng Hưng:

Tổ chức trải nghiệm khám và điều trị phục hồi chức năng miễn phí 

Cập nhật ngày: 01/03/2021 - 15:19

BTNO - Ngày 1.3, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng tổ chức chương trình “Trải nghiệm khám và điều trị phục hồi chức năng miễn phí” cho người dân trong và ngoài tỉnh.

Bác sĩ tận tình khám và giải thích về bệnh lý cho bà con.  

Thời gian trải nghiệm được chia làm hai đợt: đợt 1 từ ngày 1.3 – 7.3 và đợt 2 từ ngày 8.3 – 15.3. Chương trình trải nghiệm dành cho bệnh nhân từ 40 tuổi trở lên và không có bệnh lý về tim mạch; bệnh nhân tai biến mạch máu não, có bệnh lý về cột sống hoặc cơ xương khớp.

Phục hồi chức năng là nhóm các biện pháp hỗ trợ những người khuyết tật hoặc có nguy cơ bị khuyết tật nhằm đạt và duy trì hoạt động chức năng tối ưu trong mối tương tác với môi trường của họ. Biện pháp phục hồi chức năng nhằm vào các cấu trúc và chức năng của cơ thể, bao gồm cả việc cung cấp công cụ cần thiết cho người khuyết tật để đạt được sự độc lập và tự quyết.

Các bệnh nhân tham gia chương trình trải nghiệm miễn phí tại Đơn vị Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền.

Đây là biện pháp hồi phục lại các chức năng bị giảm hoặc bị mất do chấn thương, tai nạn, đột quỵ, bại não… gây ra. Việc này có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả cho các trường hợp mắc một số bệnh lý về cơ xương khớp, thần kinh cột sống, tăng tỉ lệ điều trị thành công, hạn chế tái phát đến mức thấp nhất và rút ngắn thời gian điều trị. Tham gia chương trình “Trải nghiệm khám và điều trị phục hồi chức năng miễn phí”, người dân được thăm khám, tập vật lý trị liệu, điện trị liệu và châm cứu, điều trị các phương pháp không tiêm thuốc.

Có mặt tại bệnh viện từ khá sớm, cô H.T.T, ngụ TP.Tây Ninh cho biết, “tôi bị suy giãn tĩnh mạch ở hai chân, thường xuyên có triệu chứng nhức mỏi, nặng và phù chân, tê vào ban đêm. Đến khám tại bệnh viện, tôi được các bác sĩ tư vấn tham gia chương trình trải nghiệm miễn phí, điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng máy nén ép trị liệu. Hy vọng giải pháp này sẽ giúp tôi giảm đau đớn, nhức mỏi vì bệnh suy giãn tĩnh mạch”.

Trải nghiệm khám và điều trị phục hồi chức năng miễn phí.

Bác sĩ tại Đơn vị Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng cho biết, suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Đây là tình trạng suy giảm chức năng đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch.

Một trong những phương pháp tiết kiệm chi phí và hữu ích cho người bị suy giãn tĩnh mạch tại bệnh viện là điều trị bằng máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch. Máy có công dụng co bóp tạo áp lực bằng hơi lên các mạch máu bị tắc nghẽn, mạch máu bị cứng, bị phình to hay tê buốt; giúp tĩnh mạch hoạt động, bơm lượng máu bị đọng lại ở phần dưới di chuyển khắp cơ thể tạo thành tuần hoàn máu lưu thông kinh mạch, xoa bóp, mát xa tạo cảm giác êm ái thư giãn khi bị nhức mỏi.

Kéo nắn cột sống thắt lưng.

Ngoài ra máy nén ép trị liệu còn điều trị được một số bệnh lý liên quan như viêm loét tĩnh mạch, viêm tắc tĩnh mạch chi dưới, xanh tím chi dưới, thiếu máu cục bộ dưới chi, giảm kích thước chi, biến chứng mạch máu lớn do đái tháo đường, thư giãn cơ mỏi và cơ đau, dẫn lưu bạch huyết, suy giảm tuần hoàn máu, hội chứng loạn dưỡng thần kinh.

Đơn vị Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền hiện có đầy đủ các kỹ thuật, dịch vụ như phục hồi chức năng về cơ – xương - khớp như đau khớp, thoái hóa khớp, viêm khớp, teo cơ. Phục hồi chức năng về thần kinh: tai biến mạch máu não, đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

Các chức năng về chấn thương như gãy xương, bong gân, trật khớp, đứt dây thần kinh; sau chấn thương, sau kết hợp xương, sau phẫu thuật thay khớp (háng, gối, vai), sau phẫu thuật nối đứt dây chằng khớp gối. Đơn vị còn thực hiện phục hồi chức năng về nhi khoa: chậm phát triển tâm thần, vận động, dị tật bẩm sinh (bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh, bàn chân bẹt, chân chữ O, chân chữ X), xơ hóa cơ ức đòn chum, vẹo cổ cấp ở trẻ, gù vẹo cột sống, liệt dây thần kinh ngoại biên, liệt đám rối thần kinh ngoại biên, điều trị sau di chứng chấn thương sọ não…

Phương Thảo


 
Liên kết hữu ích