BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh:

Tổ chức trại sáng tác văn, thơ, hội hoạ thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 14/06/2023 - 22:51

BTNO - Sáng 12.6, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức khai mạc trại sáng tác văn, thơ, hội hoạ thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh lần thứ I năm 2023.

Bà Đặng Thị Phượng phát biểu lễ khai mạc.

Tham dự có bà Đặng Thị Phượng- Chủ tịch Hội VHNT, ông Trần Văn Dững- Phó Chủ tịch Hội VHNT; nhà văn, nhà thơ Thái Hải- hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam; nhà văn Nhất Phượng- Chủ tịch Hội đồng thẩm định nghệ thuật chuyên ngành Văn học Hội VHNT tỉnh; hoạ sĩ Đặng Văn Thức- Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Hội VHNT tỉnh và 36 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 11 thuộc một số trường trên địa bàn TP. Tây Ninh và thị xã Hoà Thành. Đây là các em đam mê sáng tác, có năng khiếu về văn, thơ, hội hoạ.

Phát biểu khai mạc, bà Đặng Thị Phượng cho biết: “Trại được tổ chức nhằm “gieo mầm” đam mê văn chương, nghệ thuật, tạo ra một sân chơi hữu ích cho các em học sinh trong những ngày hè. Qua đó phát hiện những nhân tố có khả năng sáng tác văn học nghệ thuật. Trại sáng tác là cách thức để các thầy cô chia sẻ con đường sáng tác của mình, để các em thanh thiếu niên tiếp cận và thử đi trên con đường ấy, khám phá thế giới chữ nghĩa, hội hoạ, thế giới cảm xúc, nói những điều mình muốn nói theo cách của những nhà văn, nhà thơ, họa sĩ”.

Các em học sinh đam mê sáng tác, có năng khiếu về văn, thơ, hội hoạ trong tỉnh tham dự trại sáng tác.

Sau lễ khai mạc, các em được nhà văn, nhà thơ Thái Hải, nhà văn Nhất Phượng, hoạ sĩ Đặng Văn Thức hướng dẫn kỹ năng sáng tác và trao đổi kinh nghiệm trong sáng tác văn, thơ và hội họa. Các em học sinh còn được tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Khu di tích Ban An ninh Miền, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát. Trong thời gian đi tham quan, trại sinh được các nhà văn, hoạ sĩ gợi ý tập trung nội dung gì để chuẩn bị viết hoặc vẽ vào ngày hôm sau.

Đây là lần đầu tiên Trại sáng tác do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức. Qua trại sáng tác lần này các em học sinh có được kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích, thoả mãn niềm đam mê sáng tác văn chương, hội họa và ươm mầm tài năng cho văn học nghệ thuật tỉnh nhà.

Đại Dương