BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ trưởng tổ phụ nữ tôn giáo: Nhiệt tình với công tác Hội 

Cập nhật ngày: 18/08/2022 - 10:18

BTNO - Tích cực, nhiệt tình, tận tâm với công việc, đó là nhận xét của nhiều hội viên phụ nữ khu phố Ninh Tân, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh về chị Trần Thị Cưng, Tổ trưởng “Tổ phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời, đẹp đạo” phường Ninh Sơn.

Chị Trần Thị Cưng (bìa trái) và Hội LHPN phường Ninh Sơn tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo.

Đặc biệt, trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị luôn tích cực thực hiện với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực như: vận động chị em phụ nữ đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, quan tâm giúp đỡ các hộ nghèo, hộ khó khăn, neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật. 

Bên cạnh đó, trong xây dựng và phát triển tổ chức Hội, chị luôn là nhân tố tích cực, là cầu nối quan trọng giữa chính quyền, tổ chức hội với các tầng lớp phụ nữ tôn giáo để triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chị Lê Thuỵ Uyên Phương- Chủ tịch Hội LHPN phường Ninh Sơn cho biết, năm 2016 thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố, LHPN phường thành lập mô hình “Tổ phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời, đẹp đạo”, nhận thấy đây là mô hình có ý nghĩa tập hợp phụ nữ có đạo làm việc thiện, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chị Trần Thị Cưng đã tích cực tuyên tuyền, vận động phụ nữ tôn giáo tham gia mô hình.

Qua hơn 1 năm hoạt động, tổ phụ nữ tôn giáo phát triển được hơn 50 thành viên. Mỗi tháng, các thành viên trong tổ tiết kiệm tiền chi tiêu đóng góp được trên 5.000.000 đồng thực hiện kế hoạch trợ giúp (đến suốt đời) cho 20 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường, góp phần giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống cho các hộ nghèo, neo đơn.

Bên cạnh đó, để hoạt động có hiệu quả và giúp đỡ được nhiều hội viên phụ nữ nghèo, các hộ khó khăn, chị Trần Thị Cưng đã tham mưu Hội LHPN phường tổ chức phối hợp với Ban từ thiện họ đạo trong các hoạt động, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình.

Hằng tháng, các chị đã vận động hội viên, phụ nữ tôn giáo tiết kiệm hỗ trợ trên 100 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn trong và ngoài địa bàn phường. Và đến nay đã hỗ trợ được trên 1.200 phần quà, trị giá hơn 180 triệu đồng.

Không những vận động thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo, chị còn vận động xây dựng được 2 căn nhà mái ấm tình thương với số tiền 85 triệu đồng cho 2 phụ nữ nghèo, khó khăn về nhà ở; vận động phụ nữ tôn giáo tiết kiệm nuôi heo đất trao học bổng Trần Thị Sanh được 20 suất trị giá 8.000.000 đồng và 500 cuốn tập, vở cho học sinh nghèo hiếu học; vận động tiết kiệm mua bảo hiểm y tế cho 4 cán bộ chi hội khó khăn…

Chị Trần Thị Cưng chia sẻ, trong hoạt động tôi luôn lấy phương châm “Đối tượng nào, nội dung đó”, vì vậy tôi thường xuyên quan tâm, tìm hiểu, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên nhằm đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của chị em, đặc biệt là chị em phụ nữ có đạo.

Chị Trần Thị Phúc, thành viên “Tổ phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời, đẹp đạo” phường Ninh Sơn cho biết, với vai trò là tổ trưởng, chị Cưng luôn tích cực, đi đầu trong mọi hoạt động, nhất là trong công tác chăm lo cho hội viên, phụ nữ nghèo, vì vậy chúng tôi ngày càng tin tưởng và ủng hộ chị trong các phong trào, nhằm có thể giúp được nhiều hơn nữa cho chị em hội viên và phụ nữ nghèo.

Với những kết quả nổi bật trong công tác vận động phụ nữ có đạo trong thời gian qua, tổ phụ nữ tôn giáo nói riêng và phụ nữ tôn giáo trên địa bàn phường nói chung đã nỗ lực phấn đấu, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cũng như công tác an sinh xã hội ở địa phương theo phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Trần Thị Cưng.

Chị Trần Thị Cưng được Thành uỷ Tây Ninh khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tố Tuấn