Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Toàn tỉnh có 1.824 thanh niên lên đường nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 28/02/2021 - 08:34

BTNO - Ngày 3.3, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thanh niên trúng tuyển chuẩn bị nhập ngũ tại Ban CHQS thành phố Tây Ninh.

Năm 2021, Tây Ninh tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 1.824 công dân. Những tân binh này được biên chế về các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 5, Lữ đoàn Thông tin 23, Tiểu đoàn Trinh sát 47, Tiểu đoàn Vệ binh 180, Trường Quân sự Quân khu 7 và Công an tỉnh.

Trong đó, có 31 đảng viên. Do làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nên chất lượng chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa đáp ứng yêu cầu công tác tuyển quân. Các thanh niên sau khi nhận lệnh đã yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các địa phương lên phương án tổ chức lễ giao, nhận quân bảo đảm nhanh, gọn, an toàn, đúng quy định, không tổ chức các hoạt động văn nghệ, hội trại. 100% công dân nhập ngũ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 

 Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp tuyên truyền, vận động người thân hạn chế đến dự tiễn con em lên đường nhập ngũ.

Quang Huy