BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Công ty điện lực miền Nam: Khánh thành công trình trạm biến áp và đường dây 110kV Châu Thành (Tây Ninh)

Cập nhật ngày: 12/04/2013 - 09:02
HTML clipboard

(BTN)- Lễ khánh thành được Tổng Công ty Điện lực miền Nam tổ chức vào sáng 11.4.2013, tại ấp Suối Dộp, xã Thái Bình (Châu Thành). Đến dự có ông Mai Đức Chính- Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Thảo- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Ngọc Lễ- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Tây Ninh.

Báo cáo tại buổi lễ, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (ĐLMN) cho biết, công trình đường dây 110kV thị xã Tây Ninh- Châu Thành và trạm biến áp 110kV Châu Thành được Tổng Công ty ĐLMN và Ngân hàng Thế giới thống nhất đưa vào danh mục công trình sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới thuộc dự án RD (phân phối trung áp nông thôn), có thời khoá hiệp định vay vốn vào tháng 6.2013. Trước yêu cầu đó, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty ĐLMN đã phát động phong trào thi đua quyết tâm phấn đấu hoàn tất 2 công trình này trong năm 2012, để đảm bảo kịp thời khoá hiệp định vay vốn. Đến ngày 16.12.2012, hai công trình đã được đóng điện và đưa vào vận hành- vượt tiến độ 6 tháng, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy trong vận hành. Đây là thành tích to lớn, thể hiện sự phối hợp hết sức chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các đơn vị của ngành điện với các cấp chính quyền địa phương, cùng với sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của đại đa số nhân dân trong vùng dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thảo trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng công trình

Được biết, công trình trạm biến áp 110kV Châu Thành được xây dựng mới tại ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành có công suất 2x40MVA, giai đoạn đầu lắp một máy biến áp 40MVA với tổng mức đầu tư 43,75 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào ngày 3.8.2012 và đã hoàn thành vào ngày 31.11.2012. Công trình đường dây 110kV thị xã Tây Ninh- Châu Thành được xây dựng trên tuyến đường đi qua địa bàn huyện Châu Thành và thị xã Tây Ninh, có chiều dài 13,486km và tổng mức đầu tư là 37,6 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào ngày 22.6.2012 và hoàn thành ngày 31.11.2012.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo đánh giá đây là một công trình hết sức quan trọng không chỉ của ngành điện, của tỉnh, mà còn đặc biệt quan trọng đối với huyện Châu Thành. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ khắc phục được những khó khăn trong cung cấp điện trước đây, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế xã hội, đảm  bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn và nâng cao đời sống của nhân dân huyện biên giới Châu Thành. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Mai Đức Chính nhiệt liệt biểu dương cán bộ, đoàn viên Công đoàn, cán bộ công nhân viên chức, người lao động thuộc Tổng Công ty ĐLMN đã nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành công trình, đảm bảo chất lượng, an toàn và vượt tiến độ. Đây là món quà có ý nghĩa chào mừng Đại hội lần thứ XI Công đoàn Việt Nam.

Nhân buổi lễ, ban tổ chức đã công bố quyết định và trao bằng khen của UBND tỉnh cho 8 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích trong xây dựng công trình. Ngoài ra, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân; Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐLMN tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong thi công xây dựng hai công trình nêu trên.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức công bố Quyết định của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc gắn biển công trình “Chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI” cho công trình Trạm biến áp 110kV Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

D.H