BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Dương Minh Châu:

Tổng kết chiến dịch Mùa hè xanh 

Cập nhật ngày: 10/08/2017 - 15:30

BTNO - Huyện đoàn Dương Minh Châu và Đoàn trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức tổng kết Chiến dịch Mùa hè xanh tại xã Phước Minh.

Lễ bàn giao nhà nhân ái cho học sinh nghèo ở xã Phước Minh- Ảnh minh hoạ.

Chiến dịch Mùa hè xanh của các bạn sinh viên trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 14.7 đến 5.8.2017. Trong 21 ngày diễn ra chiến dịch, 34 sinh viên tình nguyện đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thiết thực, giúp ích cho bà con trong xã, như: Xây tặng căn nhà nhân ái cho một em học sinh nghèo trị giá 40 triệu đồng; tặng 4 bồn chứa nước cho những gia đình nghèo và 12 phần quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá 13 triệu đồng; dặm vá 200 m đường bị hư hỏng và phát quang 5 km đường nông thôn ở ấp Phước Nghĩa; trao 3 chiếc xe đạp và 20 phần quà cho các em học sinh nghèo với tổng trị giá 6 triệu đồng.

Ngoài ra, các bạn còn tổ chức được 19 buổi ôn tập hè cho 20 em học sinh;  hướng dẫn về kỹ năng vẽ và lắp ráp mô hình trò chơi cho trẻ em trong xã; tổ chức hướng dẫn, giáo dục về bảo vệ môi trường cho trẻ em.

Tại buổi lễ tổng kết, UBND huyện Dương Minh Châu đã trao tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch. Nhân dịp này, UBND xã Phước Minh cũng khen thưởng cho 1 tập thể và trao 34 giấy chứng nhận đã tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh cho các bạn sinh viên.

HT