BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện và hoạt động hè năm 2018 

Cập nhật ngày: 11/08/2018 - 09:20

BTNO - Sáng ngày 10.8, tại Trung tâm Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện và hoạt động Hè năm 2018.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy trao bằng khen cho các tập thể.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8, với chủ đề: Tuổi trẻ Tây Ninh sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Chiến dịch tập trung vào các hoạt động như: Hành quân xanh, Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng và Hoa phượng đỏ.

Chiến dịch thu hút hơn 35.000 lượt thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, mang lại giá trị kinh tế hơn 13 tỷ đồng.

Nổi bật trong các hoạt động của chiến dịch là công tác tham gia xây dựng nông mới, các hoạt động an sinh xã hội, tiêu biểu như: tổ chức lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường quê được trên 72.51 km; dặm vá sửa chữa 179 km đường, làm mới 15.3 km đường nông thôn; xây mới 3 cây cầu giao thông nông thôn và 1 cây cầu phao; vận động các mạnh thường quân, phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 10.000 người dân; sửa chữa 35 căn nhà, xây mới 53 căn nhà cho gia đình đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn, mẹ Việt Nam anh hùng…

Sinh viên tình nguyện tham gia thực hiện công trình Thắp sáng đường quê.

Các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi được tổ chức đa dạng và xuyên suốt trong thời gian diễn ra Chiến dịch như: Ngày hội thiếu nhi và Khai mạc Hè năm 2018 với 15 gian hàng trò chơi dân gian, 2.000 lượt trò chơi điện cơ miễn phí, 2.600 suất ẩm thực miễn phí...; 95/95 xã, phường, thị trấn tổ chức ngày hội thiếu nhi nhân ngày 1/6, với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thu hút hơn 10.000 em thiếu nhi tham gia; Toàn tỉnh đã tổ chức được 3 lớp Học kỳ trong quân đội, 7 Chương trình Trải nghiệm quân ngũ, 24 lớp Học làm người có ích - Một ngày tự lập và các lớp tập huấn kỹ năng sống; Phối hợp tổ chức 7 lớp dạy bơi miễn phí, 13 lớp phòng chống tai nạn đuối nước, 2 chương trình Em tập làm lính cứu hỏa...

Sinh viên tình nguyện tổ chức trò chơi cho thiếu nhi dân tộc thiểu số.

Trong tháng cao điểm của chiến dịch, tỉnh đã đón hơn 700 học sinh, sinh viên tình nguyện đang học tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tại mặt trận Tây Ninh. Các bạn đã có dịp cùng ăn, cùng ở, cùng làm và san sẻ cuộc sống khó khăn của bà con vùng sâu, biên giới của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh Tây Ninh và Tỉnh đoàn khen thưởng cho nhiều cá nhân, tập thể đã có thành tích đóng góp cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện và hoạt động Hè năm 2018.

K.K

Từ khóa
K.K