BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành :

Tổng kết công tác Đoàn, Hội năm 2019 

Cập nhật ngày: 04/02/2020 - 08:52

BTNO - Chiều 3.2.2020, Huyện đoàn Châu Thành tổng kết công tác Đoàn, Hội năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Khen thưởng cho các tập thể.

Trong năm 2019 được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác Đoàn và Hội trên địa bàn huyện Châu Thành đã đạt được nhiều kết quả nổi bật; nhiều phong trào tình nguyện của Đoàn được các cấp bộ đoàn chủ động triển khai thực hiện và thu hút, lôi cuốn đông đảo thanh niên tham gia.

Với chủ đề năm “Thanh niên tình nguyện” trong năm 2019 Huyện đoàn Châu Thành đã phát động nhiều phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng rất thiết thực và hữu ích như: xây tặng được 13 căn nhà nhân ái cho các hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 810 triệu đồng; sửa chữa 64 căn nhà cho các hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình bị dông lốc làm thiệt hại về nhà cửa; đồng loạt ra quân ngày chủ nhật xanh, qua đó đã thu gom hơn gần 2.000 kg rác thải nhựa, phát quang hàng ngàn mét đường giao thông nông thôn.

Song song đó, Huyện đoàn Châu Thành đã thực hiện tốt công trình Thanh niên “Thắp sáng đường quê” với chiều dài gần 13 km, với tổng kinh phí thực hiện trên 140  triệu đồng và xây dựng 01 cụm trò chơi thiếu nhi trị giá 60 triệu đồng tại xã Ninh Điền.

Bên cạnh đó thực hiện chương trình đồng hành với thanh niên, năm qua đã tư vấn, hướng nghiệp cho hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh; hỗ trợ  130 triệu đồng tiền vốn khởi nghiệp không tính lời cho 13 thanh niên khởi nghiệp....

Công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên được Ban thường vụ Huyện đoàn tiếp tục duy trì hoạt động của lực lượng cán bộ, thanh niên nòng cốt tại địa phương. Trong năm đã kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn để nắm thông tin, dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên.

Nhân dịp này, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 10 tập thể 16 cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn - Hội năm 2019.

GIA HÂN