BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thánh Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh:

Tổng kết hành đạo năm 2017 

Cập nhật ngày: 02/01/2018 - 20:28

BTNO - Sáng 2.1.2018, Ban Đại diện Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh (gọi tắt là Ban Đại diện Hội thánh) tổ chức hội nghị tổng kết việc hành đạo năm 2017 (niên đạo 92 năm) và đề ra phương hướng hành đạo năm 2018.

Ông Võ Thành Công- Trưởng Ban Tôn giáo Tây Ninh tặng quà chúc mừng hội nghị cho Giáo sư Thái Thọ Thanh- Trưởng ban đại diện Hội thánh.

Đến dự có ông Mai Văn Hải- Chánh văn phòng HĐND tỉnh, ông Võ Thành Công- Trưởng Ban Tôn giáo Tây Ninh, cùng lãnh đạo các ban ngành tỉnh. thành phố Tây Ninh và các huyện Hoà Thành, Gò Dầu, Bến Cầu, Tân Biên, Dương Minh Châu.

Hiện nay, Tây Ninh có 75 họ đạo Cao Đài, với 75 thánh thất và 53 điện thờ Phật mẫu. Năm 2017, niên đạo 92 năm của đạo, Hội thánh đã tổ chức thành công Đại hội Hội thánh, Đại hội Nhơn sanh từ cấp cơ sở đến trung ương nhằm xem xét việc hành đạo và xét phong thưởng cho chức việc, đạo hữu.

Bên cạnh đó, Ban Đại diện Hội thánh cũng đã vận động các họ Đạo cùng đóng góp tiền chỉnh sửa, nâng cấp đường giao thông trong nội ô Tòa Thánh, vận động tiền của, vật tư xây dựng thánh thất, điện thờ ở các nơi có ít đồng đạo.

Ông Mai Văn Hải- Chánh văn phòng HĐND tỉnh trao giấy Công hạnh cho Cai quản và Phó Cai quản các họ Đạo.

Với phương châm hành đạo “nước vinh đạo sáng”, năm qua, Ban Đại diện Hội thánh không chỉ tập trung vào hoạt động tôn giáo mà còn quan tâm đến công tác từ thiện, xã hội.

Trong năm 2017, Ban Đại diện Hội thánh và các Ban Cai quản họ Đạo trong tỉnh có nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, như hỗ trợ xây dựng 87 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; trợ cấp thường xuyên, phụng dưỡng người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, cơ nhỡ; chẩn trị, châm cứu và bốc thuốc nam miễn phí; hỗ trợ cho Hội Khuyến học, Hội Chữ Thập đỏ, hội Cựu chiến binh… với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng.

Đại diện Hội thánh tặng quà cho người dân ấp Phước Giang, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng-Ảnh minh hoạ

Ghi nhận những đóng góp tích cực của tôn giáo Cao Đài, ông Võ Thành Công- Trưởng ban Tôn giáo Tây Ninh cho biết, hiện Ban đang đề nghị UBND tỉnh khen thưởng cho 2 cá nhân trong Ban Đại diện Hội thánh và 3 tập thể họ Đạo.

Ông Công cũng yêu cầu trong năm 2018, niên đạo 93 năm của Đạo, các họ Đạo Cao Đài trong tỉnh tiếp tục phát huy những mặt tích cực, vận động tín hữu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, quy định của Nhà nước, cùng nhau thực hiện cơ sở thờ tự tín ngưỡng, tôn giáo văn minh.

Nhân dịp này, Ban Đại diện Hội Thánh cũng trao giấy Công hạnh cho chức sắc Cai quản, Phó Cai quản 75 họ Đạo có thời gian hành đạo từ 7 tháng trở lên.

N.D