BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết hoạt động Chữ thập đỏ năm 2018 

Cập nhật ngày: 25/01/2019 - 09:31

BTNO - Tổng trị giá hoạt động nhân đạo xã hội trong năm 2018 là 63,284 tỷ đồng, giúp đỡ cho 119.848 lượt người nghèo, đối tượng khó khăn.

Ngày 24.1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và hoạt động Chữ thập đỏ năm 2018; tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” (2008-2018).

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trương Thị Kim Cương cho biết: Năm 2018, về hoạt động nhân đạo xã hội, thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân cất độc da cam”, các cấp Hội đã vận động và trao tặng trên 39.000 suất quà tết; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 3.000 lượt người; xây tặng 7 căn nhà Chữ thập đỏ.

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Trung trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong 10 năm thực hiện cuộc vận động.

Thực hiện chương trình “Ngân hàng bò”, trong năm đã trao mới 46 con bò cho hộ nghèo. Các mô hình “2 phần quà/tháng/xã”, “kho hàng cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo”, mô hình giúp nhau làm kinh tế, xe cứu thương chuyển viện từ thiện… được thực hiện nghiêm túc và phát huy hiệu quả. Kết quả, tổng trị giá hoạt động nhân đạo xã hội là 63,284 tỷ đồng, giúp đỡ cho 119.848 lượt người nghèo, đối tượng khó khăn.

Về hoạt động hiến máu nhân đạo, Hội phối hợp với Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy tổ chức tiếp nhận được 21.170,8 đơn vị máu, hoàn thành vượt chỉ tiêu hiến máu dịp tết, chiến dịch “Lễ hội Xuân hồng” và “Giọt máu nghĩa tình” hè 2018.

Qua 10 năm thực hiện, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tạo được sự hưởng ứng, đóng góp nguồn lực, công sức vận động, ủng hộ tiền của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Trong 10 năm, có 9.862 địa chỉ nhân đạo được lập hồ sơ, trong đó có 9.618 địa chỉ cá nhân, 244 địa chỉ tập thể. Hội Chữ Thập đỏ các cấp đã vận động trên 1.000 tổ chức, cá nhân ủng hộ, đóng góp tiền, hàng hoá trợ giúp địa chỉ nhân đạo.

Cuộc vận động thực sự đã đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho hàng ngàn địa chỉ nhân đạo là hộ nghèo, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, học sinh nghèo, trẻ mồ côi.

Kết quả cuộc vận động, số địa chỉ cá nhân và tập thể được hỗ trợ là 7.971 địa chỉ, có 9.802 người được trợ giúp với trị giá trên 43 tỷ đồng. Trong đó, thực hiện trợ giúp một lần bằng việc vận động chi phí xây tặng 288 căn nhà tình thương và sửa chữa 248 căn nhà giúp đỡ địa chỉ hộ nghèo; trao 250 xe đạp cho địa chỉ học sinh nghèo và 484 xe lăn xe lắc cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật; hỗ trợ vốn xoay vòng cho 64 địa chỉ để phát triển sinh kế, tăng thu nhập… với tổng trị giá trên 9 tỷ đồng. Trợ giúp thường xuyên bằng việc vận động tiền, hàng hoá, gạo, nhu yếu phẩm tặng cho người nghèo với tổng trị giá trên 34 tỷ đồng.

Khám bệnh cho người nghèo- Ảnh minh hoạ

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Trung ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh. Ông đề nghị Hội tiếp tục tập trung chương trình vận động chăm lo tết cho người nghèo, người kém may mắn; tăng cường công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể để thực hiện tốt hoạt động Chữ thập đỏ ở địa phương; tiếp tục làm tốt công tác vận động cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ, đóng góp công sức, tiền của, hàng hoá giúp đỡ người nghèo, người kém may mắn…

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 8 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện và hỗ trợ kinh phí thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen cho Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” (2008-2018).

Châu Pha