BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Biden giành chiến thắng quan trọng 

Cập nhật ngày: 13/08/2022 - 10:55

Việc lưỡng viện Quốc hội Mỹ thông qua dự luật Khí hậu, Thuế và Chăm sóc sức khỏe được xem là một chiến thắng lớn cho Tổng thống Biden trong bối cảnh bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp đến.

"Hôm nay, người Mỹ đã chiến thắng, còn các nhóm lợi ích đã thất bại. Với việc Hạ viện thông qua dự luật, các gia đình sẽ có thể giảm chi phí thuốc men, chăm sóc y tế, hóa đơn nhiên liệu. Tôi rất mong được ký ban hành luật này trong tuần tới", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói sau khi dự luật được thông qua, AFP đưa tin ngày 12/8.

Hạ viện Mỹ hôm 12/8 đã thông qua dự luật Khí hậu, Thuế và Chăm sóc sức khỏe do Nhà Trắng đề xuất, với 220 phiếu thuận và 207 phiếu chống. Tất cả đảng viên Dân chủ ở Hạ viện bỏ phiếu ủng hộ dự luật này.

Trước đó, dự luật đã được thông qua tại Thượng viện Mỹ với kết quả 51 - 50. Phó tổng thống Kamala Harris, Chủ tịch Thượng viện, đã bỏ lá phiếu phá vỡ thế bế tắc, giúp dự luật được thông qua.


Tổng thống Biden sẽ ký ban hành dự luật trong tuần tới. Ảnh: AP.

Dự luật Khí hậu, Thuế và Chăm sóc sức khỏe được thông qua là một chiến thắng lớn của Tổng thống Biden và đảng Dân chủ trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Dự luật cũng sẽ giúp khôi phục vị thế lãnh đạo của Mỹ trong cuộc chiến cắt giảm phát thải khí nhà kính ở quy mô toàn cầu.

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa chỉ trích dự luật là khoản chi tiêu lãng phí. Không nghị sĩ nào thuộc phe Cộng hòa ủng hộ dự luật.

Nguồn zingnews