BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Mỹ lên đường thăm Israel 

Cập nhật ngày: 22/05/2017 - 20:00

Sáng 22-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên đường tới thăm Israel, nơi ông sẽ tham gia các cuộc họp về đàm phán hòa bình giữa Israel-Palestine và tái khẳng định quan hệ đồng minh với Israel.


Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump lên đường tới thăm Israel từ sân bay quốc tế Quốc vương Khalid ở Riyadh, A-rập Xê-út, ngày 22-5-2017. (Ảnh: Reuters)
 

Đây là điểm dừng chân thứ hai của ông Trump trong chuyến thăm nước ngoài chính thức của ông trên cương vị Tổng thống Mỹ.

Trong suốt chuyến thăm kéo dài hai ngày tới Israel và khu Bờ Tây của Palestine, ông Trump sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Israel Reuven Rivlin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong ngày 22-5, trước khi tới Bethlehem để gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas vào ngày 23-5.

Các cuộc gặp sẽ chú trọng vào những nỗ lực của Mỹ nhằm khôi phục đàm phán hòa bình bị tạm ngừng trong thời gian dài giữa Israel và Palestine. Vòng đàm phán cuối cùng đã rơi vào bế tắc vào tháng 4-2014.

Ngày 23-5, ông Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu tại bảo tàng Israel ở Jerusalem kết thúc chuyến thăm của mình trước khi lên đường tới châu Âu.

Nguồn Báo Nhân dân