BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Putin nêu thời điểm sử dụng vũ khí hạt nhân 

Cập nhật ngày: 17/06/2023 - 09:35

Hôm 16/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu quan điểm về việc sử dụng vũ khí hạt nhân của Moskva.

Trả lời câu hỏi phóng viên về lập trường của Nga trong việc sử dụng vũ khí hạt nhân, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga sẽ chỉ sử dụng kho vũ khí hạt nhân của mình nếu đối mặt với mối đe dọa hiện hữu.

“Vũ khí hạt nhân được tạo ra để đảm bảo an ninh của chúng ta theo nghĩa rộng nhất, cũng như sự tồn tại của nhà nước Nga. Hiện tại, Nga nhận thấy không cần thiết phải sủ dụng vũ khí hạt nhân”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP)

Đồng thời, ông Putin cho biết Moskva sẽ không tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán giải trừ vũ khí hạt nhân nào với phương Tây, vì việc giảm kho vũ khí sẽ khiến Nga gặp bất lợi.

“Chúng tôi sở hữu nhiều loại vũ khí hơn các nước NATO. Họ biết điều đó và luôn cố gắng thuyết phục chúng tôi đàm phán về cắt giảm. Đó là điều điên rồ", lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Tổng thống Putin cũng đề cập đến việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus, nói rằng quá trình này đã bắt đầu và sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Xung đột Nga - Ukraine bùng phát tháng 2 năm ngoái. Nga cho rằng nước này đang phải đối phó với tập thể phương Tây do Mỹ dẫn dắt. Mỹ và đồng minh liên tục bơm vũ khí cho Kiev. Điều này dấy lên lo ngại về nguy cơ của cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện.

Trong khi các quan chức phương Tây nhiều lần cáo buộc Nga có những lời lẽ “liều lĩnh” về hạt nhân, Moskva khẳng định quan điểm về sử dụng hạt nhân của Nga không thay đổi và kho vũ khí của nước này chỉ được sử dụng trong “những trường hợp bất thường” đe dọa chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và sự tồn tại của Nga.

Nguồn VTC (Nguồn: RT)