BAOTAYNINH.VN trên Google News

Top 5 cách kiểm tra phạt nguội toàn quốc nhanh hiện nay 

Cập nhật ngày: 29/09/2023 - 10:51

BTNO - Phạt nguội là hình thức xử phạt được Bộ Công An áp dụng trong những năm gần đây nhằm xử lý những trường hợp vi phạm an toàn giao thông. Để biết phương tiện của bạn có dính phạt nguội hay không, hãy tra cứu phạt nguội tại nhà bằng 5 cách dưới đây.

Phạt nguội là gì?

Phạt nguội là hình thức xử lý vi phạm giao thông sau khi phương tiện bị camera giám sát ghi lại hình ảnh vi phạm. Hình ảnh và dữ liệu thu được từ camera giám sát giao thông sẽ được gửi về trung tâm xử lý để làm cơ sở xử phạt người vi phạm.

Theo Điều 24 Thông tư 65/2020/TT-BCA, bên cạnh dữ liệu camera giám sát do nhà nước lắp đặt, việc phạt nguội còn có thể áp dụng khi cá nhân/tổ chức cung cấp hình ảnh/video ghi lại cảnh vi phạm. Ngoài ra, nếu hình ảnh/video được đăng tải trên các trang mạng xã hội phản ánh đúng hành vi vi phạm của chủ phương tiện, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành lập biên bản, ra quyết định xử phạt đối với hành vi này theo quy định của pháp luật.

5 cách kiểm tra phạt nguội giao thông toàn quốc nhanh chóng và chính xác

Kiểm tra trên web phatnguoi.vn

Đây là trang web cho phép người dân kiểm tra phạt nguội đối với tất cả các phương tiện, từ ô tô cá nhân, xe khách cho đến xe máy, xe điện với độ chính xác tuyệt đối. Nguồn thông tin trên web được lấy trực tiếp từ Cục Cảnh Sát Giao Thông - Bộ Công An. Bạn có thể làm theo 3 bước tra cứu phạt nguội toàn quốc trên phatnguoi.vn sau đây:

Bước 1: Truy cập website https://phatnguoi.vn/.

Bước 2: Chọn loại phương tiện (ô tô, xe máy, xe máy điện) và nhập chính xác biển số xe (viết liền không cách - VD: 30A12345). Điểm cộng của trang web này là bạn không cần nhập mã xác thực phức tạp như những trang web check phạt nguội khác.

Bước 3: Ấn nút “Tra cứu” và chờ kết quả xuất hiện sau 3 giây.

App Tra cứu phạt nguội 247

“Tra cứu phạt nguội 247” là ứng dụng điện thoại tiện lợi, giúp người dân nhanh chóng tra cứu phạt nguội ô tô, xe máy, xe máy điện trên phạm vi toàn quốc một cách chính xác. Đồng thời app Tra cứu phạt nguội 247 giúp người dân cập nhật thông tin mức phạt chi tiết đối với từng lỗi vi phạm.

Tính năng nổi bật của app:

- Tra cứu phương tiện vi phạm phạt nguội giao thông miễn phí, phạm vi toàn quốc.

- Kết quả hiển thị chi tiết lỗi vi phạm, ngày giờ và địa điểm xảy ra vi phạm.

- Cập nhật thông tin mức phạt đối với từng lỗi vi phạm.

Để kiểm tra phạt nguội trên app Tra cứu phạt nguội 247 rất đơn giản, bạn chỉ cần tải app về máy, sau đó mở app lên và nhập thông tin biển số xe của mình. Nhấn “Tra cứu” và chờ kết quả trong vài giây, không cần phải nhập mã xác thực phức tạp như những app khác.

Tra cứu trên web Cục Cảnh sát giao thông.

Bước 1: Trước khi tra cứu phạt nguội, bạn hãy mở trình duyệt web trên máy tính hoặc điện thoại và truy cập vào địa chỉ http://www.csgt.vn/.

Bước 2: Góc phải màn hình bạn sẽ thấy có mục “Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh”, bạn click chuột vào mục này.

Bước 3: Sau đó bạn điền thông tin vào các ô trống: Biển số xe, loại phương tiện (ô tô, xe máy, xe điện) và điền mã bảo mật (ghi rõ chữ hoa, chữ thường, chữ số) rồi ấn “Tra cứu”.

Nếu có vi phạm, màn hình sẽ hiển thị thông tin về xe, thời gian - địa điểm vi phạm rõ ràng, đồng thời có thông tin của đơn vị phát hiện vi phạm, số hotline của đơn vị đó để liên hệ giải quyết. Nếu không vi phạm, trang web sẽ thông báo “Không thấy kết quả”. Việc tra cứu phạt nguội sẽ giúp chủ xe hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt, đăng kiểm ô tô thuận lợi.

Tra cứu trên web Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bước 1: Khi thực hiện tra cứu phạt nguội Cục Đăng kiểm, bạn truy cập vào địa chỉ http://app.vr.org.vn/ptpublic/.

Bước 2: Nhập biển số xe, số tem, giấy chứng nhận phương tiện vào ô trống tương ứng rồi nhấn “Tra cứu”.

Lưu ý khi nhập biển số xe, đối với xe biển 5 số màu xanh dương bạn thêm chữ X, biển trắng thêm chữ T và biển vàng thêm chữ V vào cuối. Với số tem, giấy chứng nhận bạn cần nhập dấu "-" để ngăn cách giữa chữ cái và chữ số.

Bước 3: Đọc kết quả. Nếu xe bị phạt nguội, chi tiết về lỗi sẽ hiển thị bên dưới, bạn chỉ cần kéo chuột xuống để xem.

Tra cứu trên web Sở Giao thông Vận tải.

Cách kiểm tra phạt nguội trên web Sở GTVT chỉ áp dụng đối với những tỉnh, thành phố lớn có tích hợp tra cứu trên website như Hà Nội, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu,... Cách tra cứu theo các tỉnh, thành phố bạn làm theo như sau:

Bước 1: Truy cập website phạt nguội tại địa phương nơi bạn cư trú theo các địa chỉ sau:

- Tra cứu tại Hà Nội: https://csgt.congan.hanoi.gov.vn/tra-cuu-phuong-tien-gt

- Tra cứu tại TP HCM:

http://csgt.catphcm.bocongan.gov.vn/wps/portal/Home/tra-cuu-vi-pham

Bước 2: Điền đầy đủ, chính xác các thông tin được yêu cầu rồi bấm nút tra cứu.

Bước 3: Xem kết quả tra cứu bằng cách kéo chuột xuống dưới.

Trên đây là hướng dẫn 5 cách kiểm tra phạt nguội toàn quốc nhanh hiện nay mà người dân cần nắm, đặc biệt là các tài xế thường xuyên di chuyển trên đường, từ đó tiến hành nộp phạt sớm theo đúng quy định pháp luật.

TQC