Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới 

Cập nhật ngày: 20/08/2020 - 08:49

BTNO - TP. Tây Ninh đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, sẵn sàng đón năm học mới.

Năm học mới 2020-2021, ngành Giáo dục Thành phố được bố trí ngân sách để xây dựng, sửa chữa 23 công trình trường học với tổng kinh phí hơn 7,4 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách Thành phố chi 5 tỷ đồng thực hiện 13 công trình, nguồn ngân sách của tỉnh hơn 2,4 tỷ đồng thực hiện 10 công trình.

Sửa chữa trường học chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh: Nhật Quang

Đối với nguồn vốn ngân sách Thành phố cấp, địa phương đã chủ động triển khai thực hiện các công trình và hiện nay đang bước vào giai đoạn hoàn thành để kịp cho năm học mới. Riêng đối với nguồn vốn của tỉnh, do được phân cấp vào đầu tháng 8 nên địa phương đang gấp rút phân khai vốn đến các trường để thực hiện.

Trong năm học mới này, Thành phố có 2 trường được xây dựng nhà ăn, bếp ăn bán trú là Trường Tiểu học Trần Phú (phường Hiệp Ninh) và Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (xã Thạnh Tân) với tổng kinh phí gần 8,4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hoá giáo dục, phục vụ nhu cầu bán trú của học sinh.

Về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, Thành phố đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị UBND tỉnh kiểm tra công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2020 đối với Trường Mầm non Hoa Cúc và Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia của Thành phố lên 34/44 trường.

Quế Hương