BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Kiểm tra việc niêm yết giá và bán đúng giá tại các chợ 

Cập nhật ngày: 30/03/2020 - 11:12

BTNO - Thời gian gần đây người dân phản ánh tại chợ phường 3, thành phố Tây Ninh xảy ra tình trạng tiểu thương tăng giá mặt hàng rau, củ với lý do dịch bệnh khó vận chuyển hàng hóa.

Đoàn kiểm tra nhắc nhở, hướng dẫn các tiểu thương niêm yết giá.

Trước phản ánh trên, ngày 29.3, Phòng Kinh tế thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành việc niêm yết giá của các tiểu thương kinh doanh tại chợ phường 3 và chợ phường IV.

Qua kiểm tra, nhìn chung đa số các tiểu thương kinh doanh tại chợ chưa thực hiện việc niêm yết giá bán các mặt hàng theo quy định. Đoàn kiểm tra nhắc nhở, hướng dẫn các tiểu thương thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; tuyệt đối không lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để tăng giá hàng hóa, gây dư luận không tốt trong nhân dân. Đồng thời, tuyên truyền vận động các tiểu thương và người dân đeo khẩu trang khi vào khu vực chợ, cũng như thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố cho biết, sau đợt kiểm tra lần này, UBND các phường, xã sẽ tiếp tục triển khai các đợt kiểm tra, nhắc nhở việc niêm yết giá bán ở các chợ còn lại trên địa bàn và báo cáo kết quả về UBND thành phố, góp phần bình ổn thị trường, tạo sự minh bạch, thuận tiện cho người dân mua sắm hàng hóa, cũng như đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ.

Huy Hoàng