BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Lắp đặt 10 bảng quảng cáo rao vặt miễn phí 

Cập nhật ngày: 13/01/2020 - 20:22

BTNO - Với quyết tâm chấn chỉnh hoạt động quảng cáo không đúng quy định, UBND Thành phố đã triển khai lắp đặt 10 bảng quảng cáo rao vặt miễn phí tại các điểm công cộng trên trên địa bàn.

Thời gian qua, mặt dù các ngành, đoàn thể thành phố Tây Ninh đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, ra quân bóc xóa các biển quảng cáo, rao vặt dán trái phép trên cột điện, cây xanh, tường rào… trên địa bàn, nhưng tình trạng này vẫn thường xuyên tiếp tục tái diễn, gây khó khăn trong công tác quản lý, cũng như mất mỹ quan đô thị.

Điểm dán quảng cáo rao vặt miễn phí tại Công viên Quang Trung (phường 2).

Với quyết tâm lập lại trật tự, kỷ cương và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo không đúng quy định, UBND thành phố đã triển khai lắp đặt 10 bảng quảng cáo rao vặt miễn phí tại các điểm công cộng trên trên địa bàn.

Cụ thể, tại góc đường ngã ba Lý Dậu (phường 1) được lắp đặt 1 điểm, tại Công viên 30/4 và Công viên Quang Trung (phường 2) mỗi nơi lắp 2 điểm; 2 điểm tại Công viên Xuân Hồng (phường 3), 1 điểm tại ngã tư đường Lạc Long Quân (phường 4) và 2 điểm tại khu vực quảng trường Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tỉnh Tây Ninh (phường Ninh Sơn).

Các bảng quảng cáo được thiết kế dạng trụ đứng, mỗi trụ gồm 3 bảng, 6 mặt, được chia làm 48 ô để dán thông tin quảng cáo, trên đó có ghi cụ thể nội quy sử dụng và lắp đèn chiếu sáng.

Theo quy định, tổ chức, cá nhân chỉ được dán một mẫu quảng cáo có kích thước 15cm x 21cm (bằng một nửa khổ giấy A4) cho một nội dung và phải chịu trách nhiệm về nội dung đã đăng. Không được đăng thông tin vi phạm các quy định của pháp luật, trái với đạo đức xã hội Việt Nam. Không dán chồng lên thông tin đã có trước, dán ngay ngắn trong khung, thời gian đăng thông tin không quá 10 ngày.

Điểm dán quảng cáo rao vặt miễn phí tại Công viên 30/4 (phường 3).

Bên cạnh đó, nội quy cũng ghi rõ, nghiêm cấm việc phát tán tờ rơi, in, dán quảng cáo, rao vặt trong đường phố, trong các ngõ hẻm, khu dân cư. Khi phát hiện đối tượng có hành vi phát tán tờ rơi, in quảng cáo, rao vặt sai quy định, đề nghị tổ chức cá nhân báo ngay vào số điện thoại đường dây nóng 0276.822.309 hoặc thông tin trực tiếp cho Phòng Văn hóa- Thông tin thành phố và UBND phường, xã gần nhất.

Hiện tại các điểm dán quảng cáo rao vặt miễn phí này đang trong thời gian thí điểm. Sau một năm, thành phố sẽ sơ kết rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai tại các xã, phường còn lại.

Bên cạnh việc xử lý các cá nhân trực tiếp dán quảng cáo sai quy định, thời gian tới thành phố sẽ phối hợp với ngành cấp trên xử lý các đơn vị thuê dán quảng cáo theo số điện thoại, địa chỉ được ghi trên nội dung tờ quảng cáo, nhằm từng bước lập lại trật tự trong lĩnh vực quảng cáo, góp phần xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp.

Huy Hoàng