BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Nhiều đường, hẻm chưa được đặt tên 

Cập nhật ngày: 20/03/2020 - 19:58

BTNO - Thời gian qua, một số người dân ở TP.Tây Ninh phản ánh trên địa bàn có nhiều con đường, con hẻm không tên, cũng chẳng có số. Việc đường, hẻm “vô danh” gây khó khăn không ít cho những người đi tìm địa chỉ.

Theo lời phản ánh của người dân, chúng tôi dạo một số đường trên địa bàn phường 3, TP.Tây Ninh và ghi nhận được thực tế có một số con đường, hẻm không tên.

Tại điểm giao nhau với Trường Chinh chưa có tên đường.

Cụ thể, trên đường Trường Chinh có giao nhau với một con đường khác được trải nhựa và khá rộng, nhưng từ lâu nay, con đường này vẫn vô danh. Tại điểm giao nhau với đường Trường Chinh đã có lắp đặt bảng báo tên đường, nhưng trên bảng này vẫn còn bỏ trống phần nội dung. Con đường này chưa có tên gọi chăng? Hay đã có tên rồi mà đơn vị thi công quên viết lên?

Cũng trên địa bàn phường 3, từ đầu hẻm số 6 (phía đường Nguyễn Chí Thanh) vào khoảng 200 mét, bên trái có một hẻm khác, chiều ngang khoảng 4 mét, tráng bê tông xi măng. Năm 2017, ở đầu hẻm này có gắn bảng trùng tên "hẻm số 6". Sau khi báo Tây Ninh phản ánh tình trạng hai hẻm trùng tên “hẻm số 6”, ngành chức năng khắc phục bằng cách tháo bỏ bớt một bảng tên hẻm. Thế rồi, từ đó đến nay, con hẻm này trở thành vô danh.

Một trong những hẻm nhỏ trong hẻm số 6 chưa có tên, người dân địa phương quen gọi là “hẻm Bốc Khói”.

Thời gian gần đây, trong con hẻm vô danh này có mở một quán nhậu mang tên Bốc Khói, nhiều người dân địa phương lấy tên quán nhậu này gọi thành tên cho con hẻm. Vì vậy, hiện nay con hẻm này được nhiều người quen miệng gọi là “hẻm Bốc Khói”. Đối diện với “hẻm Bốc Khói” là một con hẻm khác. Những năm trước đây, con hẻm này cũng bị trùng tên “hẻm số 6”. Sau khi báo Tây Ninh phản ánh, ngành chức cũng tháo bảng tên hẻm và từ đó đến nay hẻm cũng không còn tên gọi.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, anh Nguyễn Thanh Long- Phó Phòng Quản lý đô thị TP.Tây Ninh cho biết: Việc đặt tên đường trên địa bàn thành phố do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND TP.Tây Ninh chọn lựa tên và đề xuất lên Hội đồng tuyển chọn của tỉnh quyết định. Phòng Quản lý đô thị TP.Tây Ninh phối hợp khảo sát, tư vấn.

Một hẻm nhánh khác trong hẻm số 6 chưa được đặt tên.

Hiện nay, việc đặt tên đường trên địa bàn TP Tây Ninh đang trong giai đoạn lấy ý kiến dân và ý kiến phường, xã. Việc một số hẻm trong hẻm số 6 chưa có tên, có hẻm trùng tên với hẻm số 4 đường Nguyễn Chí Thanh nên chưa thống nhất đặt tên hẻm nhánh này là hẻm số mấy. Một số hẻm còn lại hiện tại chưa có kinh phí lắp đặt bảng tên nên sẽ được bổ sung sau.

Đại Dương