BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lại vỉa hè cho người đi bộ 

Cập nhật ngày: 04/10/2023 - 17:48

BTNO - Hiện nay, việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán . . . là tình trạng chung ở các trung tâm huyện, thị xã trên đại bàn cả tỉnh không chỉ riêng Thành phố Tây Ninh.

Tấm bảng ghi số tự chọn và Vietlott chắn ngang lối đi trên vỉa hè ngay ngã tư Cách Mạng Tháng Tám - Võ Văn Truyện (Thành phố Tây Ninh).

Vỉa hè bị tận dụng thành nơi đặt biển hiệu quảng cáo, giữ xe, bày bán các loại hàng hóa, bàn ghế hàng ăn, nước uống đã gây cản trở không ít cho người đi bộ. Tuy nhiên việc đặt bảng quảng cáo, căng dây bịt lối đi vỉa hè không chỉ vi phạm quy định mà còn rất phản cảm ở tuyến đường trung tâm thành phố Tây Ninh.

Tại ngã tư đường Cách Mạng Tháng Tám và Võ Văn Truyện (ngã tư dốc cây me) tấm bảng quảng cáo bán vé số đặt chắn ngang lối đi bộ trên vỉa hè và được chằng cột với trụ đèn, buộc người đi bộ đến đây phải đi xuống lòng đường. Vị trí này là góc ngã tư mật độ xe lưu thông qua lại rất nhiều nên hết sức nguy hiểm cho người đi bộ.

Tình trạng này tồn tại đã nhiều năm, mong cơ quan chức năng sớm chấn chỉnh, trả lại vỉa hè cho người đi bộ và lập lại mỹ quan thành phố.

Nguyễn Hoàng