BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời bà Nguyễn Thị Dạnh (xã Lộc Hưng, Trảng Bàng): Hành vi của ông Hồng chưa đến mức phải xử lý hình sự

Cập nhật ngày: 10/06/2009 - 11:47

Bà Nguyễn Thị Dạnh (47 tuổi), ngụ ấp Lộc Phước, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng khiếu nại về việc ông Nguyễn Văn Hồng, ngụ cùng địa phương đã có hành vi đập phá tài sản của gia đình bà và đánh bà gây thương tích. Sau khi vụ việc xảy ra, ông Hồng không có thiện chí khắc phục hậu quả nhưng chính quyền địa phương không giải quyết.

Theo bà Dạnh trình bày, do có hiềm khích trong việc tranh chấp ranh đất giữa gia đình bà và gia đình ông Hồng nên trước đó ông Hồng đã xô ngã trụ rào của gia đình bà. Đến 23 giờ ngày 11.1.2009, ông Hồng gây sự đánh chồng bà Dạnh là ông Phạm Văn Phến. Khi bà Dạnh đến nơi xảy ra xô xát thì bị ông Hồng dùng vật cứng đánh vào đầu khiến bà ngã xuống đất. Ông Hồng tiếp tục đánh bà đến bất tỉnh. Một số người dân địa phương bất bình trước việc này nên đến can ngăn, đưa bà Dạnh đi cấp cứu. Trong khi đó ông Hồng quay về nhà mang dao, rựa đến chặt phá mấy tấm tôn bà Dạnh mới mua. Thấy hành vi của ông Hồng càng lúc càng nguy hiểm nên người dân địa phương điện báo Công an xã Lộc Hưng đến đưa ông Hồng về xã. Bà Dạnh được đưa đi bệnh viện điều trị một thời gian, tốn khá nhiều tiền nhưng đến nay sức khoẻ vẫn chưa hồi phục. Còn ông Hồng vẫn “vô tư”, không có trách nhiệm về hành vi đã gây ra.

Trao đổi với phóng viên về những nội dung khiếu nại của bà Nguyễn Thị Dạnh, ông Nguyễn Văn Dân – Trưởng Công an xã Lộc Hưng cho biết: Công an xã đã xử lý hành chính đối với ông Hồng về hành vi hành hung người khác. Tuy nhiên, vi phạm của ông Hồng chưa đến mức xử lý hình sự. UBND xã Lộc Hưng đã mời hai bên hoà giải nhưng không thành do bà Dạnh và ông Hồng không thống nhất về mức bồi thường chi phí điều trị cho bà Dạnh. Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến TAND huyện Trảng Bàng. Toà đã thụ lý và sẽ xét xử về tranh chấp dân sự.

HOÀNG THI