Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Trả lời bà Phan Thị Phương Thảo: Đương sự không có điều kiện thi hành án
Thứ ba: 05:43 ngày 15/06/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Chi Cục Thi hành án dân sự thị xã Tây Ninh phản hồi thắc mắc của bà Phan Thị Phương Thảo, ấp Ninh Đức, xã Ninh Thạnh, Thị xã.

HTML clipboard

Bà Phan Thị Phương Thảo, ấp Ninh Đức, xã Ninh Thạnh, Thị xã có đơn gửi Báo Tây Ninh trình bày: Chồng bà tên là Phan Thanh Sơn, bị tai nạn giao thông vào ngày 18.4.2009, bị thương tật rất nặng (thương tích 82%), không còn lao động được nữa. Toà tuyên xử ông Nguyễn Tấn Phát, ngụ ấp Ninh Lợi, xã Ninh Thạnh, Thị xã và bà Lê Thị Lợi Thọ, trú tại ấp Long Hoà, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu phải liên đới trách nhiệm bồi thường cho ông Phan Thanh Sơn số tiền 140.011.000 đồng. Ngoài ra, ông Phát, bà Thọ hằng tháng còn phải trả tiền chi phí cho việc nuôi dưỡng ông Sơn là 685.000đ và tiền công cho người thường xuyên chăm sóc ông Sơn là 1.500.000đ. Thế nhưng, từ khi bản án có hiệu lực đến nay đã hơn 6 tháng mà phía ông Phát, bà Thọ không thi hành án trong khi gia đình bà Thảo, ông Sơn lại hết sức khó khăn vì phải vay mượn nhiều nơi để chữa trị cho ông Sơn từ khi bị tai nạn.

Về vấn đề này, Chi Cục Thi hành án dân sự Thị xã có công văn trả lời với nội dung như sau: Sau khi nhận được đơn yêu cầu thi hành án của bà Phan Thị Phương Thảo, Chi Cục Thi hành án dân sự thị xã Tây Ninh đã ban hành quyết định thi hành án theo đơn yêu cầu thi hành bản án toà tuyên của bà Thảo.

Chi Cục Thi hành án dân sự thị xã Tây Ninh đã tiến hành xác minh điều kiện thi hành án của đương sự Nguyễn Tấn Phát và Lê Thị Lợi Thọ. Tại địa chỉ thường trú ở ấp Ninh Lợi, Ninh Thạnh, Thị xã thì cả hai đương sự Phát, Thọ đều không có điều kiện thi hành án. Ngoài ra, tại địa chỉ 483 ấp Long Hoà, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu thì đương sự Lê Thị Lợi Thọ không có tài sản riêng để thi hành án.

Hiện nay, Chị Cục Thi hành án dân sự thị xã Tây Ninh đang tiến hành xác minh cha mẹ của bà Thọ để xác định bà Thọ có hưởng thừa kế hay không để xử lý theo luật định.

Vậy nay Báo TN thông tin để bà Phan Thị Phương Thảo được rõ.

PHÒNG CTBĐ

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan