BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời cô Phạm Thị Minh Hiếu, Trường tiểu học Thị trấn Trảng Bàng: Báo phản ánh trên cơ sở ý kiến của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Trảng Bàng

Cập nhật ngày: 03/08/2009 - 11:13

Báo Tây Ninh số ra ngày 16.7.2009 có bài viết “Chưa có cơ sở cho rằng cô Trâm vi phạm đạo đức nhà giáo” phản ánh khiếu nại của cô Mai Thị Bích Trâm về việc Trường tiểu học thị trấn Trảng Bàng xét thi đua cho cô chưa thoả đáng.

Văn bản của Phòng GD-ĐT Trảng Bàng.

Ngày 28.7.2009, Trường tiểu học thị trấn Trảng Bàng có công văn phản hồi bài viết trên do cô Phạm Thị Minh Hiếu, hiệu trưởng ký. Nội dung công văn cho rằng, ông Bùi Văn Mẫu không phải là người phát ngôn của Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện. Ông Mẫu cung cấp thông tin cho phóng viên chỉ với tư cách cá nhân và không chính xác. Báo phản ánh nhà trường không chấp hành cấp trên là không đúng. Việc xét thi đua của nhà trường về trường hợp của cô Trâm là khách quan, không xuất phát từ cá nhân. Bài báo chưa phản ánh toàn diện vấn đề nên ảnh hưởng đến uy tín của tập thể nhà trường và cá nhân hiệu trưởng. Ngoài ra, công văn còn nêu một số nội dung khác liên quan đến cô Trâm và Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện.

Trước tiên, chúng tôi xin nói rõ, toàn bộ nội dung bài báo, phóng viên chỉ ghi nhận khiếu nại của cô giáo Trâm và trả lời của những người có trách nhiệm ở Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện và chưa đưa ra kết luận đúng sai. Những phát biểu của ông Bùi Văn Mẫu, Chủ tịch công đoàn Phòng Giáo dục – Đào tạo (kể cả ông Nguyễn Bá Vui, Thanh tra Phòng Giáo dục – Đào tạo), PV ghi nhận chính thức tại phòng làm việc Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Trần Văn Thường do chính ông Thường yêu cầu hai ông Mẫu, Vui cung cấp cho PV.

Được biết, trong Công văn số 293/PGD-ĐT do ông Trần Văn Thường ký ngày 29.6.2009 gửi nhà trường cũng đã nêu rõ: “Sau khi đoàn thẩm tra xác minh trình bày trước Hội đồng thi đua Phòng Giáo dục và Đào tạo. Hội đồng đã nhất trí xét danh hiệu thi đua cho cô Mai Thị Bích Trâm (Chiến sĩ thi đua cơ sở) và có văn bản đề nghị hiệu trưởng nhà trường lập hồ sơ bổ sung cho Hội đồng thi đua Phòng Giáo dục và Đào tạo. Nhưng hiệu trưởng nhà trường không chấp hành”. Vì vậy, báo phản ánh lại nội dung công văn này là không sai.

Từ việc khiếu nại của cô giáo Trâm đối với nhà trường, PV báo đến Phòng Giáo dục – Đào tạo xác minh và ghi nhận ý kiến của những người có trách nhiệm tại đây là việc bình thường, khách quan. Những vấn đề khác trong công văn của nhà trường nêu, do báo không đề cập nên chúng tôi không thể đăng tải và trả lời theo yêu cầu của nhà trường được.

HÀ NGUYÊN