Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Thu Trang: Vụ việc đang trong giai đoạn điều tra 

Cập nhật ngày: 24/08/2022 - 00:32

BTN - Vừa qua, Báo Tây Ninh nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thu Trang (sinh năm 1990, ngụ xã Trí Bình, huyện Châu Thành) khiếu nại lực lượng Công an xử lý vụ việc đánh nhau gây thương tích liên quan đến chồng bà chậm trễ và thiếu khách quan.

Bà Trang bức xúc xem đoạn video clip Cường cầm dao hăm doạ yêu cầu ông Đức trả tiền.

Bà Trang cho biết, vào khoảng 17 giờ ngày 31.1.2022, tại nhà ông Lê Văn Đức (chú của chồng bà Trang) ở ấp Xóm Mới 2, xã Trí Bình, trong lúc gia đình đang dùng tiệc tất niên thì bất ngờ Trần Quốc Cường (ngụ ấp Xóm Mới 2, xã Trí Bình) cầm dao xông vào, yêu cầu ông Đức trả tiền. Khi ông Đức trả lời không thiếu tiền của Cường thì bị Cường hăm doạ, ra điều kiện đến 19 giờ cùng ngày nếu không có 3-5 triệu đồng để trả sẽ chém và thách thức ông Đức báo Công an.

Sợ có chuyện đáng tiếc xảy ra, hàng xóm gần đó khuyên can, kêu Cường về. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Cường chở Đỗ Thành Thọ (ngụ ấp Tầm Long, xã Trí Bình) mang theo mỗi người một con dao, xông vào nhà ông Đức rồi dùng dao chém vào lưng một người khách đang ngồi chơi tại đây.

“Khi đó, chồng tôi là Lê Hoàng Long ngồi chơi đối diện với nhà ông Đức nghe tiếng kêu cứu thì có cầm theo khúc cây chạy qua hỏi Cường và Thọ vô nhà ông nội của chồng tôi làm gì. Bất ngờ, Cường giật lấy cây của chồng tôi rồi kêu Thọ dùng dao chém vào lưng, mặt gây thương tích cho chồng tôi”- bà Trang kể.

Lúc này, ông Đức gọi điện trình báo Công an, còn bà Trang chạy ra xem thương tích của chồng. Bị thương, chồng của bà Trang cố gắng bỏ chạy thì vấp té. Trong lúc bà Trang đỡ ông Long đứng dậy thì Thọ đuổi đến và cầm dao chém vào sau đầu của ông Long. Sau đó, hai bên ẩu đả với nhau.

“Trong lúc lộn xộn, được biết chồng tôi có gây thương tích cho Thọ. Cả 3 người được đưa đến bệnh viện để cấp cứu ngay sau đó; riêng chồng tôi bị Thọ chém trúng 3 nhát ở lưng, gáy và mặt. Từ lúc sự việc xảy ra, chưa một lần nào lực lượng Công an vào xác minh những người chứng kiến sự việc, chỉ nghe theo lời trình bày của Cường và Thọ.

Ngày 23.4.2022, Công an xã có mời chồng tôi làm việc. Sau đó, chồng tôi bị tạm giam về tội gây thương tích cho Thọ. Rõ ràng chính Thọ và Cường là người cố tình cầm hung khí đến nhà ông Đức đe doạ chém người, chồng tôi thấy việc bất bình nên can ngăn nhưng bị 2 người đó gây thương tích nặng. Đáng lẽ cơ quan Công an phải tạm giam luôn cả Thọ và Cường để điều tra xử lý, tại sao chỉ tạm giam một mình chồng tôi? Điều này là không khách quan, công bằng và thoả đáng”- bà Trang nói.

Bà Trang cho biết thêm, khi bà yêu cầu cơ quan Công an xử lý Thọ và Cường thì cán bộ phụ trách vụ án có trả lời là chồng của bà Trang mới có quyền khiếu nại và phải giám định thương tích mới có căn cứ để xử lý 2 người nói trên.

“Sự việc xảy ra đã hơn 6 tháng, chồng của tôi bị tạm giam hơn 3 tháng, vết thương trên người đã lành, nếu có giám định lại thương tật thì có khách quan không? Còn cán bộ phụ trách xử lý vụ án chưa một lần đến xác minh người dân nơi xảy ra sự việc thì có đúng quy định không? Mong cơ quan chức năng xem xét giải quyết đúng người, đúng tội, đem lại sự công bằng”- bà Trang chia sẻ.

Trao đổi về vấn đề này, Công an huyện Châu Thành cho biết vụ việc đang trong giai đoạn điều tra. Việc tiếp nhận điều tra vụ án đúng theo quy định pháp luật và được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp kiểm tra hồ sơ theo quy định. Việc thu thập lời khai của những người chứng kiến sự việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã thực hiện đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã đưa bị can Long đi giám định thương tích và thông báo kết quả cho bị can Long theo đúng quy định. Đối với hành vi của Thọ và Cường gây thương tích cho Long, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang thụ lý và giải quyết theo quy định.

THIÊN DI