BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời ông Chung Văn Phương: Phê bình thầy Võ Thanh Sơn trước hội đồng sư phạm

Cập nhật ngày: 12/04/2010 - 05:43

Vừa qua, Báo Tây Ninh có nhận đơn của ông Chung Văn Phương, sinh năm 1971, ngụ ấp Phước Hưng, xã Phước Chỉ (Trảng Bàng). Trong đơn ông Phương tố cáo thầy giáo Võ Thanh Sơn, Phó hiệu trưởng Trường THCS Phước Chỉ  đã đánh con ông là Chung Quang Pháp, học sinh lớp 8/3 của trường đến 3 lần. Lần thứ 3 vào ngày 12.3.2010, thầy Sơn đánh vào đầu em Pháp liên tục bốn cái làm em Pháp nôn ói, chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh).

Về vấn đề khiếu nại của ông Phương, ông Phạm Chí Tình, Phó trưởng Công an xã Phước Chỉ cho biết, ngày 12.3.2010, khi nhận được tin báo em Pháp bị thầy Sơn đánh phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Củ Chi, Công an xã có trực tiếp đến hiện trường. Qua xác minh được biết, em Pháp có ăn quà vặt trong lớp, nên thầy Sơn có gọi lên văn phòng và đánh em Pháp 2-3 bạt tay vào má. Việc em Pháp nôn ói không phải do thầy Sơn đánh mà do nguyên nhân khác. Còn thầy Trần Anh Quốc, Hiệu trưởng Trường THCS Phước Chỉ cho biết: Sau khi xem xét đơn tố cáo của ông Phương, Hiệu trưởng trường đã đề nghị thầy Sơn viết bản tường trình những sự việc xảy ra, đồng thời xác minh làm rõ với kết luận như sau: Lần thứ nhất, thầy Sơn có đánh em Pháp 2 cái, với lý do em Pháp làm mất trật tự trong giờ học. Lần thứ hai, vào ngày 6.3.2010, thầy Sơn có đá vào mông em Pháp một cái, với lý do em Pháp có khuyết điểm, nhưng tỏ thái độ không tôn trọng thầy Sơn trong lúc sinh hoạt lớp. Lần thứ ba, vào ngày 12.3.2010, thầy Sơn có dùng tay đánh em Pháp nhiều cái vào đầu, với lý do em Pháp đứng ăn kem trước lớp 8/2 (có giáo viên dạy trong lớp) làm ảnh hưởng đến sự tập trung học tập của một số học sinh trong lớp 8/2.

Căn cứ vào kết quả xác minh của Ban Thanh tra, Hiệu trưởng Trường THCS Phước Chỉ tiến hành họp Hội đồng kỷ luật vào ngày 25.3.2010. Trong phiên họp Hội đồng kỷ luật, các thành viên trong hội đồng đều nhận xét việc thầy Sơn đánh em Pháp là sai, đã vi phạm Luật Giáo dục và Điều lệ nhà trường, nếu học sinh vi phạm thì nhà trường phải có nhiều biện pháp kết hợp giáo dục, không được đánh học sinh. Hội đồng kỷ luật nhà trường đã phê bình thầy Võ Thanh Sơn trước Hội đồng sư phạm nhà trường, đồng thời yêu cầu viết bản tự kiểm điểm.

Hiệu trưởng Trần Anh Quốc cho biết thêm, ngày 12.3. 2010 khi thầy Sơn đánh em Pháp không có ói tại chỗ (tại văn phòng trường). Sau đó gia đình em Pháp có báo với nhà trường là khi về nhà em Pháp ói và gia đình đưa đi Bệnh viện Củ Chi chụp CT SCAN (ngay trong ngày 12.3.2010). Theo kết luận của bác sĩ: không thấy tổn thương não khu trú rõ rệt ở trên CT hiện tại, không thấy xuất huyết não-màng não hay nhũn não ở trên CT hiện tại, không thấy khối choán chỗ bất thường nội sọ, chỉ sưng tụ máu phần mềm vùng trán bên phải. Sau khi bị thầy Sơn đánh, em Pháp nghỉ học 3 ngày. Đến ngày 16.3.2010, em Pháp đi học lại bình thường.

N.H