BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời ông Lê Hoàng Thọ, Bàu Đồn, Gò Dầu: Quán cà phê “ Hát với nhau” của ông Bùi Văn Tám hoạt động chưa đúng quy định

Cập nhật ngày: 20/07/2009 - 11:14

Ông Lê Hoàng Thọ, SN 1953, ngụ tại tổ 3, ấp 2, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu có đơn khiếu nại sự việc như sau: Khoảng gần 2 tháng nay, hằng tuần vào chiều thứ 3 và thứ 6 (từ 18 giờ đến 23 giờ) hộ gia đình ông Bùi Văn Tám (đối diện nhà ông Thọ) tổ chức chương trình “Hát với nhau” gây ồn ào và mất trật tự tại khu vực này. Hằng đêm diễn ra chương trình “Hát với nhau” có hơn 60 người tụ tập tại đây. Âm thanh phát ra từ quán làm cho gia đình ông Thọ và hàng xóm không thể nào ngủ được. Ông Thọ làm đơn gởi đến các cơ quan chức năng của huyện, xã nhưng chưa thấy xử lý.

Về vấn đề ông Thọ khiếu nại, ông Trần Văn Cứ, Bí thư chi bộ ấp 2, xã Bàu Đồn cho biết có hơn 10 hộ dân sinh sống tại đây bị ảnh hưởng bởi âm thanh phát ra từ quán. Chị Nguyễn Thị Tuyết Nở, cán bộ phụ trách Văn hoá xã Bàu Đồn cho biết, tại xã Bàu Đồn hiện có 2 hộ gia đình kinh doanh loại hình “Hát với nhau”. Tuy nhiên, chỉ có cơ sở kinh doanh của gia đình ông Tám bị phản ánh. Hai hộ gia đình này đã có đơn gởi đến UBND xã xin được kinh doanh loại hình này nhưng chưa được chấp nhận vì có đơn khiếu nại của người dân đối với hộ gia đình ông Tám. Ông Trần Văn Minh-Chủ tịch UBND xã Bàu Đồn khẳng định, ông sẽ yêu cầu cơ sở này tạm ngưng hoạt động, đồng thời chỉ đạo cán bộ văn hoá hướng dẫn ông Tám làm các thủ tục cần thiết theo quy định khi hoạt động. Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng Phòng Văn hoá - Thể thao huyện Gò Dầu cho biết, Phòng VH-TT cũng đã cử cán bộ đến làm việc với hộ gia đình ông Tám về vấn đề người dân phản ánh.

Chúng tôi được biết, ngày 10.7.2009, Thanh tra Sở Văn hoá -Thể thao & Du lịch phối hợp Đội kiểm tra văn hoá huyện Gò Dầu tiến hành kiểm tra hoạt động tại cơ sở của ông Tám, phát hiện cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chưa được công nhận “Câu lạc bộ hát với nhau” hay “Khu sinh hoạt văn hoá, Thể thao dân lập” và âm lượng gây tiếng ồn vượt quá mức quy định theo tiêu chuẩn cho phép (92/55).

Theo ghi nhận của chúng tôi, diện tích cơ sở kinh doanh của quán ông Tám quá hẹp lại nằm sát đường. Nếu hằng đêm khách tập trung vài chục người, đứng trên lề đường xem văn nghệ thì an toàn giao thông khó được đảm bảo. Theo chúng tôi, câu lạc bộ “Hát với nhau” là mô hình hoạt động đúng đắn, có hiệu quả cần phát triển nhưng ngành chức năng phải chấn chỉnh, hướng dẫn người dân thực hiện đúng theo quy định để không làm ảnh hưởng đến đời sống khu dân cư .

THẢO NGUYÊN-YÊN QUANG


 
Liên kết hữu ích