BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trách nhiệm của các nhà mạng đối với dây cáp bị đứt, bao giờ được nâng lên? 

Cập nhật ngày: 12/04/2022 - 18:42

BTNO - Báo Tây Ninh vừa qua có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng dây cáp viễn thông của các đơn vị kinh doanh viễn thông mắc trên đường chưa bảo đảm an toàn, đúng quy định có nguy cơ gây tai nạn cho người và phương tiện.

Sợ dây cáp truyền hình bị đứt rơi ngay trên giao lộ đường CMT8 – đường 3 tháng 2, phường 3, thành phố Tây Ninh vào ngày 4.4

Báo Tây Ninh cũng phản ánh về tình trạng dây cáp viễn thông đã gây tai nạn cho người đi đường trên đường Trần Phú, thị xã Hòa Thành.

Sau khi Báo Tây Ninh phản ánh, cơ quan có thẩm quyền đã vào cuộc kiểm tra chấn chỉnh, cũng như nhắc nhở các đơn vị viễn thông có trách nhiệm hơn trong việc kiểm tra các dây cáp nhằm phát hiện kịp thời những dây cáp bị đứt để xử lý kịp thời, hạn chế gây tai nạn cho người đi đường.

Thế nhưng dường như sự vào cuộc chấn chỉnh và nhắc nhở của các cơ quan chức năng vẫn chưa nâng cao được trách nhiệm của các nhà mạng trong việc kiểm tra hệ thống dây cáp viễn thông mắc trên đường.  Vào ngày 4.4, người dân sống tại giao lộ CTM8- 3 tháng 2, phường 3, thành phố Tây Ninh bức xúc trước việc một dây cáp truyền hình mắc ngang đường bị đứt trước đó vài ngày nhưng không thấy đơn vị quản lý là VTVcab đến khắc phục.

Sợ gây tai nạn cho người đi đường nên người dân đành kéo vào bên trong sát nhà thuốc. Chúng tôi liên hệ với đơn vị quản lý là VTV cab chi nhánh Tây Ninh và Sở Thông tin truyền thông để thông báo tình trạng này thì chỉ khoảng 30 phút sau, sợi dây cáp truyền hình đã được đơn vị quản lý xuống xử lý xong.

Tại giao lộ hẻm 18 đường Phạm Văn Đồng, khu phố 3, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành đã hơn vài tháng qua có một chùm cáp viễn thông mắc ngang đường bị đứt nằm treo lơ lửng. Thế nhưng theo người dân sống tại đây, hằng ngày có nhiều nhân viên các đơn vị viễn thông đi mắc thuê bao mới hay sửa chữa thuê bao nhưng không thấy có động thái sửa chữa. Một người dân đặt câu hỏi, có thể do bó dây cáp bị đứt quá nhiều nên có thể của nhiều đơn vị. Vì vậy mà xảy ra tình trạng “cha chung không ai khóc” nên đến nay không thấy ai đến khắc phục.

Dường như sau vụ tai nạn do cáp viễn thông gây họa trên đường Trần Phú vẫn chưa thức tỉnh được trách nhiệm của các nhà mạng. Dư luận rất mong tỉnh có biện pháp mạnh tay hơn để các nhà mạng nâng cao trách nhiệm đối với dây cáp mắc trên đường, hạn chế thấp nhất tình trạng cáp viễn thông mắc trên đường gây họa cho người dân.

Thế Nhân