BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trại hè quốc tế thiếu nhi năm 2009: Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị

Cập nhật ngày: 01/06/2009 - 11:17

Thiếu nhi các tỉnh nước bạn Campuchia tại Khu vui chơi Ước mơ tuổi thơ chiều 1.6.2009

Nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi, sáng 1.6, lần đầu tiên Tỉnh đoàn Tây Ninh đăng cai tổ chức Trại hè quốc tế thiếu nhi. Tham gia Trại hè có 45 em thiếu nhi và 15 cán bộ phụ trách của 3 tỉnh Kongpong Cham, Svay Rieng và Prey Veng thuộc Vương quốc Campuchia.

Sau lễ đón đoàn tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, đoàn đại biểu thiếu nhi của 3 tỉnh Kongpong Cham, Svay Rieng và Prey Veng được đưa về Thị xã Tây Ninh, đến chào lãnh đạo tỉnh. Các đồng chí Võ Văn Phuông- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Võ Hùng Việt - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Lê Thị Chương - Phó ban Dân vận Tỉnh uỷ đã tiếp đoàn.

Trong buổi lễ tiếp đoàn, đồng chí Võ Văn Phuông - Phó bí thư Tỉnh uỷ phát biểu: “Tôi rất hoan nghênh đoàn đại biểu thiếu nhi của 3 tỉnh Kongpong Cham, Svay Rieng và Prey Veng đã đến thăm Tây Ninh. Đây là dịp để thiếu nhi của hai nước giao lưu, trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Từ đó hiểu nhau hơn, cùng nhau dựng xây, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị lâu đời giữa hai quốc gia”. Thay mặt cho đoàn bạn, ngài Thông Kưm Chiên - Phó giám đốc Sở Giáo dục – Thanh niên và Thể thao tỉnh Kongpong Cham đã cám ơn những tình cảm chân tình mà Đảng, Nhà nước tỉnh Tây Ninh đã dành cho đoàn. Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã tặng cho mỗi em thiếu nhi một phần quà.

Được biết, trong 3 ngày tham dự Trại hè quốc tế thiếu nhi, các em thiếu nhi Campuchia sẽ đi tham quan một số di tích, thắng cảnh trong tỉnh, thăm Khu công nghiệp Trảng Bàng, tham gia đêm lửa trại và giao lưu văn nghệ với thiếu nhi trong tỉnh.

HT