Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trần Anh Thi - chiến binh thầm lặng 

Cập nhật ngày: 26/08/2020 - 07:59

BTN - Trưởng thành từ đội năng khiếu tỉnh, Trần Anh Thi (SN 1996) là một trong hai gương mặt của Tây Ninh từng được triệu tập lên tuyển U19 Việt Nam, cùng với những cái tên đình đám như Công Phượng, Quang Hải, Tiến Dũng...

Trưởng thành từ đội năng khiếu tỉnh, Trần Anh Thi (SN 1996) là một trong hai gương mặt của Tây Ninh từng được triệu tập lên tuyển U19 Việt Nam, cùng với những cái tên đình đám như Công Phượng, Quang Hải, Tiến Dũng...

Đã 6 năm trôi qua nhưng mỗi khi nhắc về kỷ niệm ấy, anh vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Giờ đây, Anh Thi đang hài lòng trong màu áo Xi măng Fico-YTL Tây Ninh và không ngừng cố gắng để hoàn thiện hơn.

Chinh chiến ở hàng phòng ngự nên không nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ, song những đóng góp thầm lặng của Anh Thi cho đội bóng quê hương là không thể phủ nhận. Kể từ khi được đưa lên đội 1, anh thi đấu ngày càng tiến bộ.

Sở hữu chiều cao 1m77, trung vệ này chơi bóng bổng tốt và thường xuyên lên tham gia tấn công. Tính đến hết vòng 9 giải hạng Nhất quốc gia 2020, chủ nhân của chiếc áo số 16 đã có 2 pha lập công trong tổng số 7 bàn thắng của Xi măng Fico-YTL Tây Ninh.

Đó là bàn gỡ hoà 1-1 trong trận đấu với Phố Hiến và bàn mở tỷ số ở trận thắng XSKT Cần Thơ 2-0. Đặc biệt, cái duyên ghi bàn của Thi đều có điểm chung là những tình huống bật cao đánh đầu dũng mãnh, khi đội nhà được hưởng quả phạt góc.

HLV Nguyễn Bá Trường - người thầy đã dìu dắt Thi ở đội trẻ từng nhận xét cậu học trò mình là một mẫu cầu thủ khá đa năng. Thật vậy, có kỹ thuật căn bản và khả năng đọc tình huống tốt, Trần Anh Thi có thể đảm nhiệm từ vai trò trung vệ đến hậu vệ biên hay thậm chí là tiền vệ.

Lối đá lăn xả, đầy máu lửa vì màu cờ sắc áo cũng là một ưu điểm của chàng trai người Hoà Thành. Ở vị trí trung vệ, phải ngăn cản những đòn tấn công một cách quyết đoán nên khó tránh khỏi những va chạm trên sân. Dẫu vậy, Thi luôn cư xử rất văn minh. Mỗi lần phạm lỗi bất đắc dĩ, anh đều chủ động xin lỗi đối thủ.

Ngủ sớm, dậy sớm và siêng năng tập luyện, Thi là một trong những cầu thủ giữ nề nếp sinh hoạt nhất ở CLB. Theo lời kể của đồng đội, Thi là một người trầm tính, ít nói. Nếu mới gặp lần đầu, nhiều người sẽ nghĩ anh có phần lạnh lùng, khó gần.

Đến khi tiếp xúc nhiều mới thấy Thi hiền lành, giản dị và tốt bụng. Hay quan tâm, động viên đàn em, Thi được các cầu thủ trẻ hết mực yêu quý. “Anh Thi thường chia sẻ với bọn em những kinh nghiệm chuyên môn cũng như khuyên bọn em đừng hút thuốc, thức khuya gây ảnh hưởng sức khoẻ” - một cầu thủ U19 Tây Ninh thổ lộ.

Với tinh thần thi đấu hết mình, tin rằng cầu thủ 24 tuổi biết mình cần phải làm gì để vượt qua những thử thách, áp lực, mang về kết quả tốt nhất cho CLB ở chặng đường còn lại của mùa giải.

Anh Thư