Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

17h hôm nay 31-7, chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á

Trận Chung kết lịch sử của bóng đá Việt Nam 

Cập nhật ngày: 31/07/2019 - 14:18

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Gò Đậu, CLB Becamex Bình Dương đã sẵn sàng thách thức Hà Nội FC trong trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam: Trận chung kết khu vực của AFC Cup 2019.

Bình Dương đặt mục tiêu chiến thắng

Bình Dương, ở bất kỳ thời điểm nào, cũng chưa bao giờ ngán ngại Hà Nội FC ở giải đấu quốc nội, từ V.League cho tới Cúp Quốc gia. Ở những vòng đấu loại trực tiếp, đội bóng đất Thủ thậm chí còn được xem là khắc tinh của nhà đương kim vô địch V.League.

Nhìn lại ngay mùa giải trước, Bình Dương và Hà Nội FC chạm trán nhau ở bán kết Cúp Quốc gia 2018. Sau trận hòa kiên cường 3-3 trên sân Hàng Đẫy, Bình Dương tiếp tục cầm hòa 0-0 trước đại diện Thủ đô ở trận lượt về, để vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách, để rồi sau đó đánh bại Thanh Hóa lên ngôi vô địch. Việc bị Bình Dương loại ở bán kết Cúp Quốc gia 2018 cũng khiến Hà Nội FC không thể chạm tay vào danh hiệu duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống.

Hay như trận đấu ở vòng 8 V.League 2019 diễn ra hồi đầu tháng 5, Bình Dương đã suýt nữa khiến Hà Nội ra về trắng tay khi dẫn trước 2-1 đến những phút cuối. Chỉ vì sai lầm của thủ môn Tấn Trường và sự nhanh nhạy của Thành Chung mới khiến đội bóng đất Thủ phải chia điểm đầy tiếc nuối. Nếu Hà Nội FC không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch V.League 2019 trước TP Hồ Chí Minh vào cuối mùa, trận hòa với Bình Dương này có thể là một bước ngoặt.

Sau hơn hai tháng, Bình Dương lại gặp Hà Nội FC, trong trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, Bình Dương đã không còn cơ hội vô địch V.League 2019. Vì lẽ đó, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ phải dồn toàn lực cho trận quyết đấu với Hà Nội FC. Tâm lý thoải mái sau khi vừa hạ gục Hải Phòng 2-0, sự trở lại kịp thời của Tiến Linh và kinh nghiệm của Anh Đức, Bình Dương có quyền đặt mục tiêu cao nhất là chiến thắng.

Vì Bình Dương cũng hiểu rằng, trận lượt về tại Hàng Đẫy sẽ rất khó khăn. Nên nhớ, Bình Dương không thắng được Hà Nội FC trong những lần hành quân ra Thủ đô kể từ năm 2016.

Và vấn đề của Hà Nội FC

Nếu so sánh về lực lượng, giữa Hà Nội FC và Bình Dương có sự chênh lệch rất lớn. Nếu như Bình Dương chỉ có lão tương Anh Đức là tuyển thủ Quốc gia, nhưng đã sắp bước sang tuổi 34, thì Hà Nội FC lại sở hữu một dàn ngôi sao như Văn Quyết, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng... Nhưng ngay đến những người trong cuộc cũng cảm nhận rằng, 90 phút sắp tới tại Gò Đậu sẽ đầy hiểm họa.

Quang Hải và đồng đội được dự báo là có 1 trận đấu khó khăn trên sân Gò Đậu.

Với chỉ thị phải tiến sâu nhất có thể ở sân chơi châu lục từ bầu Hiển, Hà Nội FC đã vào tới trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Nhưng vì phải căng sức ở cả ba mặt trận, Hà Nội FC nhiều thời điểm đã cho thấy sự hụt hơi. Trong bối cảnh Hoàng Vũ Samson bất ngờ được tăng cường cho Quảng Nam một cách khó hiểu, Oseni dính chấn thương, gánh nặng trên hàng công đang đè lên vai của Omar, Văn Quyết. Vì tân binh Kebe được đưa về thay Samson vẫn chưa nổ súng sau trọn vẹn cả 5 trận được ra sân thi đấu ở lượt về.

Trong cuộc đua đường trường, một tập thể có chiều sâu như Hà Nội FC cũng có dấu hiệu đuối sức. Nên nhớ rằng, trước khi di chuyển ra Bình Dương, Quang Hải và đồng đội phải “hành xác” suốt nửa tháng qua tại miền Nam. 4 điểm sau hai trận đấu với TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn vẫn cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của Hà Nội FC, nhưng trận làm khách sân Gò Đậu sẽ là một trải nghiệm rất khác của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Trước đội chủ nhà đang dồn mọi sức lực và quyết tâm cho trận đấu này, có lẽ nhiệm vụ quan trọng nhất của Hà Nội FC là bảo vệ mành lưới của Văn Công để chờ trận sống mái tại sân Hàng Đẫy trong trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 3-8 tới. 

“Cháy vé” trận Bình Dương vs Hà Nội

Bình Dương và Hà Nội đã tạo ra lịch sử khi lần đầu tiên có hai câu lạc bộ của Việt Nam góp mặt ở trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Vì lẽ đó, sức nóng của cuộc đấu này được đẩy lên đến đỉnh điểm.

Theo thông báo của ban tổ chức sân Gò Đậu sáng 30-7, vé khán đài A2 và A3 đã hết sạch. Sân Gò Đậu chỉ có sức chứa khoảng 20.000 người và dự báo các khán đài sẽ không còn một chỗ trống khi Bình Dương tiếp đón Hà Nội FC. Sau trận lượt đi trên sân Gò Đậu, Hà Nội sẽ tiếp Bình Dương ở trận lượt về lúc 18h ngày 7-8 để xác định vé đi tiếp vào vòng bán kết liên khu vực.

Vòng bán kết liên khu vực sẽ gồm 4 đội vô địch Đông Nam Á (Hà Nội hoặc Becamex Bình Dương), vô địch Đông Bắc Á (đã xác định là CLB April 25 của CHDCND Triều Tiên - nhất bảng I), vô địch Nam Á (nhất bảng E) và vô địch Trung Á (nhất bảng D).

4 đội sẽ được bốc thăm phân cặp đá lượt đi lượt về, hai đội thắng sẽ tiếp tục đá trận play-off liên khu vực. Đội vô địch liên khu vực sẽ lọt vào trận chung kết toàn giải với đối thủ là câu lạc bộ vô địch khu vực Tây Á.

Nguồn Công an nhân dân