Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 4, giải hạng Nhất QG - LS 2020:

Trận hoà hợp lý  

Cập nhật ngày: 29/06/2020 - 09:16

BTN - Chiều 25.6 vừa qua, trong khuôn khổ vòng 4 giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2020, CLB Xi măng Fico-YTL Tây Ninh (XM F.Y TN) có trận ra quân trên sân nhà, tiếp đối thủ Phố Hiến - đội bóng trẻ từng thi đấu hết sức thành công tại giải năm trước và hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 7 điểm.

Với đội hình gồm các tài năng trẻ được đào tạo bài bản từ lò PVF, được dẫn dắt bởi HLV dày dạn kinh nghiệm Hứa Hiền Vinh, đội khách đã nhập cuộc tốt, sớm đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà bằng các pha tấn công tốc độ.

Trong đó ở các phút thứ 4 và thứ 6, đội khách có 2 pha dàn xếp đá phạt nguy hiểm, nhưng đều bị thủ môn Minh Toàn (1)  xuất sắc cản phá.

Liên tục gây sức ép, đội khách sớm tìm được bàn mở tỷ số ở phút 14, khi từ tình huống đá phạt, Ngọc Tiến (15) tung cú dứt điểm cận thành khiến thủ môn Minh Toàn (1) phải vất vả đẩy bóng ra, đến chân của Lâm Thuận (7) và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội, thực hiện cú ra chân hiểm hóc, làm tung lưới thủ môn Minh Toàn (1).

Để đội khách dẫn bàn trước, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công và đã tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn, trong đó ở phút 18, Dương Thái (17) có cú sút căng đưa bóng đi sát xà ngang, tiếp đó ở phút 26, cú đánh đầu của Xuân Quý (28) khiến thủ môn đội khách đứng ngó nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang. Ở cuối hiệp 1, Văn Quý (11) cũng có cú ra chân nguy hiểm từ ngoài khu 16m50, bóng lại đi chệch cột.

Vào hiệp 2, với những điều chỉnh về đội hình, ngay ở đầu hiệp, đội chủ nhà có cơ hội san bằng tỷ số khi Dương Thái (17) chuyền bóng thuận lợi để Thái Học (9) băng xuống dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn đội khách đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua.

Liên tục duy trì áp lực, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 61, khi từ quả treo bóng sau tình huống phạt góc, trung vệ Anh Thi (16) lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu, khiến thủ môn Thái Hiếu (89) dù bay người hết tầm vẫn không thể cản phá.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, thế trận diễn ra vô cùng sôi nổi, khi hai đội liên tục tổ chức các pha lên bóng tấn công về phía khung thành của nhau và còn tạo được hàng loạt tình huống ăn bàn, nhưng cả hai đều tận dụng không thành công.

Dù phải chia điểm trước Phố Hiến ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 4, khiến XM Fico-YTL TN bị tụt một bậc trên bảng xếp hạng, từ thứ 6 xuống vị trí thứ 7, nhưng đây là kết quả chấp nhận được.

So với năm trước, đội á quân Phố Hiến mạnh hơn rất nhiều, cả về lực lượng và lối chơi. Với 1 điểm quý giá giành được sẽ là động lực và niềm tin để đội quân của HLV Nguyễn Đình Hưng tiếp tục có những bước tiến mới tại giải năm nay, trong đó trước mắt là phấn đấu giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Đăk Lăk trong trận đối đầu trên sân Ban Mê Thuột ở vòng đấu thứ 5, diễn ra vào chiều 1.7 tới.

Tin, ảnh: TUẤN ANH


  • Lịch thi đấu 7m sport trực tuyến