BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trần Thị Ngọc Yến: "Em út vàng" đưa tuyển cầu mây nữ vô địch ASIAD 19 

Cập nhật ngày: 05/10/2023 - 10:53

Trần Thị Ngọc Yến tỏa sáng rực rỡ trong trận chung kết cầu mây nữ ASIAD 19 sáng nay 4/10.

Sáng 4/10, ĐT cầu mây nữ Việt Nam đã lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng kịch tính trước ĐT nữ Indonesia trong trận chung kết nội dung đội 4 nữ môn cầu mây ASIAD 19. Qua đó, các cô gái đem về tấm huy chương vàng thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam ở Đại hội thể thao châu Á lần này. 

Trong trận chung kết, chủ công Trần Thị Ngọc Yến đã có màn thể hiện đẳng cấp với những pha móc bóng tấn công vô cùng ấn tượng, khiến Indonesia không thể chống đỡ, giúp tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục. 

Chân dung Trần Thị Ngọc Yến - em út vàng của ĐT nữ cầu mây Việt Nam.

Trần Thị Ngọc Yến sinh năm 2004, đến từ Đồng Tháp. Cô là em út trong tuyển cầu mây nữ Việt Nam. Ngọc Yến sở hữu chiều cao ấn tượng, thân hình thon gọn, nhanh nhẹn. Điểm mạnh của Ngọc Yến là sức bật tốt, khả năng phối hợp tốt ở vị trí tấn công phải. Đặc biệt là đôi chân dài đầy mạnh mẽ đã trở thành nỗi khiếp sợ với bất kì hàng thủ nào khi đối đầu với tuyển cầu mây nữ Việt Nam. 

Ngọc Yến bén duyên với cầu mây từ khi cô nàng mới 11 tuổi, là học sinh trung học. Ngọc Yến được tuyển chọn vào đội năng khiếu cầu mây Đồng Tháp thông qua cuộc tuyển sinh vận động viên ở trường THCS Thống Linh (xã Mỹ Tân, TP. Cao Lãnh). Sau 2 năm rèn luyện, năm 2017, Ngọc Yến được triệu tập lên tuyển cầu mây trẻ Việt Nam. Đến năm 2020, Ngọc Yến được đôn lên ĐT Quốc gia và tham dự SEA Games 31. 

Dù là VĐV trẻ nhất đội với ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng Ngọc Yến đã nhanh chóng bắt nhịp và trở thành chủ công đáng tin cậy của tuyển cầu mây nữ Việt Nam. Màn trình diễn máu lửa của cô gái Đồng Tháp ở ASIAD 19 nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ. Đời thường, Ngọc Yến ít chia sẻ hình ảnh cá nhân lên mạng xã hội mà chỉ tập trung cho tập luyện và thi đấu.

Pha tấn công của Trần Thị Ngọc Yến ở SEA Games 31 với tuyển cầu mây Thái Lan.

Trần Thị Ngọc Yến (thứ 3 từ trái sang) góp công lớn giúp cầu mây nữ Việt Nam vô địch ASIAD 19.

Ngọc Yến (ngoài cùng bên trái) là em út đầy tài năng của tuyển nữ cầu mây Việt Nam.

Đời thường Ngọc Yến ít hoạt động mạng xã hội mà tập trung cho tập luyện và thi đấu.


Ngọc Yến với tương lai đầy hứa hẹn ở tuyển cầu mây nữ Việt Nam.

Nguồn phunuvietnam