Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá hạng Nhất QG - An Cường 2018:

Trận thua đầu tiên của XMF.Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 16/04/2018 - 08:01

BTN - Chiều 14.4 vừa qua, trong khuôn khổ vòng đấu đầu tiên của Giải bóng đá hạng Nhất QG - An Cường 2018, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã có chuyến làm khách trên sân Buôn Ma Thuột gặp chủ nhà Ðăk Lăk- đội bóng xếp trên XMF.TN một bậc tại giải hạng Nhất QG 2017.

Pha tranh chấp giữa tiền đạo Thanh Lâm (18) với trung vệ Lương Thực (5) trong trận XMF.TN gặp Đăk Lăk.

Với quyết tâm giành điểm nhằm tạo lợi thế trong cuộc đua, Ðăk Lăk ra sân với đội hình mạnh nhất, cùng bộ đôi tấn công quen thuộc là Hồng Quân (9) và Y Thăng Êban (10).

Ngược lại, đội XMF.TN chỉ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, trong đó có đến 5 cầu thủ do Tây Ninh đào tạo là thủ môn Minh Toàn (39), hậu vệ Anh Thi (16), tiền vệ Dương Thái (17), Văn Quốc (23) và tiền đạo Thanh Lâm (18).

Với đội hình không phải là tốt nhất, nên vào trận, XMF.TN nhanh chóng bị đội chủ nhà ép sân. Phút thứ 3, tận dụng sự chệch choạc của hàng phòng ngự, tiền đạo Ðăk Lăk Hồng Quân (9) đã có cú dứt điểm chuẩn xác, đánh bại thủ môn Minh Toàn.

Bị thủng lưới sớm, các cầu thủ khách đẩy cao đội hình nhưng các pha lên bóng đều tỏ ra khá đơn điệu, không thể vượt qua được hàng thủ chắc chắn và lăn xả của đội chủ nhà.

Hiệp 2, cả hai đội đều tổ chức được các pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Mải mê đẩy cao đội hình hòng kiếm tìm bàn gỡ, các cầu thủ XMF.TN lơi lỏng trong phòng ngự.

Kết quả, ở các phút 62 và 67, lần lượt Quốc Thắng (23) và Y Thăng Êban (10) ghi liên tiếp 2 bàn đều từ các pha phản công tốc độ, ấn định chiến thắng 3-0, đem về 3 điểm đầu tiên cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Ðăk Lăk vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu đầu tiên. Thứ nhì là Bình Ðịnh, cũng với 3 điểm giành được sau khi đá bại “tân binh” CAND với tỷ số 1-0 trên sân nhà. Tiếp theo là các đội Hà Nội B, CLB Bóng đá Huế, Ðồng Tháp, Viettel, Long An và Bình Phước với cùng 1 điểm sau khi hoà trong trận ra quân. Chưa có điểm nào, 2 đội CAND và XMF.TN đứng cuối. Theo lịch thi đấu, CLB XMF.TN sẽ trở về thi đấu 2 trận liên tiếp trên sân nhà, tiếp CLB bóng đá Huế ở lượt trận thứ 2 vào lúc 16 giờ 30 ngày 21.4, và “tân binh” Bình Ðịnh ở lượt trận thứ 3 vào chiều 5.5 tới. 

THÁI NINH