BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 8, giải hạng Nhất QG - LS 2019:

Trận thua vỡ mặt

Cập nhật ngày: 29/05/2019 - 11:30

BTN - Chiều 26.5 vừa qua, trong khuôn khổ vòng 8 giải hạng Nhất QG - LS 2019, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương đã có chuyến làm khách thứ 2 liên tiếp trên sân chủ nhà Bình Phước.

Ra sân với đội hình nhiều xáo trộn, khi các trụ cột như Đình Luật (20), Văn Quốc (8), Thành Công (93), Thanh Tài (5)… vắng mặt do chấn thương và thẻ phạt, các cầu thủ XMF.TN vẫn chủ động thi đấu chặt chẽ, tổ chức bắt người quyết liệt, khiến thế trận trên sân khá cân bằng. Dù thi đấu không thực sự lấn lướt, nhưng với khả năng dứt điểm tốt, đội chủ nhà đã bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 12, khi từ quả phạt góc, Lâm Thuận (17) băng vào đánh đầu hiểm hóc, làm bó tay thủ môn Thanh Vũ (26), đưa đội chủ nhà dẫn trước 1-0.

Và chỉ 7 phút sau, từ tình huống hậu vệ chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm, Đức Tài (10) đã thực hiện thành công quả phạt đền, san bằng tỷ số 1-1 cho XMF.TN. Đến cuối hiệp 1, cựu tuyển thủ QG Vũ Phong (7) đã có đường chọc khe thuận lợi để Thái Học (9) băng xuống, thực hiện cú dứt điểm vào góc xa khung thành, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Vào hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục thi đấu lấn sân và ở phút 54, từ tình huống Anh Thi (16) phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và Trung Phong (10) đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 3-1. Không còn gì để mất, các cầu thủ khách đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép và đã tạo được một số cơ hội nguy hiểm, nhưng đều lần lượt bỏ lỡ. Vào phút bù giờ đầu tiên, tận dụng hàng thủ đội khách dâng cao, Thái Học (9) đã phá bẫy việt vị băng xuống, thực hiện cú vẩy bóng ghi bàn thắng, ấn định chiến thắng đậm đà 4-1, giúp Bình Phước giành trọn 3 điểm, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 19 điểm sau 8 vòng đấu.

Với trận thua 1-4 trên sân Bình Phước, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương đã không duy trì được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, bởi dù cùng có 10 điểm sau 8 trận như 3 đội CLB bóng đá Huế, XSKT Cần Thơ và Long An, nhưng với hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+3), CLB bóng đá Huế đã vươn lên chiếm vị trí hạng 6, đẩy XMF.TN (-2) xuống hạng 7.

Theo lịch thi đấu, vòng 9 diễn ra vào chiều 1.6 tới, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương sẽ có trận thi đấu trên sân nhà tiếp đối thủ đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng là Bình Định. Đây thực sự là cơ hội cho XMF.TN giành trọn 3 điểm, nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của mình, trước khi có chuyến làm khách trên sân Long An ở vòng 10.

TUẤN ANH