BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Chủ động phòng chống thiên tai trong năm

Cập nhật ngày: 20/05/2015 - 05:18

Quang cảnh cuộc họp.

Năm qua, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Trảng Bàng và các xã, thị trấn luôn phát huy phương châm “4 tại chỗ”, thường xuyên kiểm tra các công trình thuỷ lợi, các phương tiện phòng chống lụt bão, các hệ thống tiêu thoát nước ở những vùng thường xuyên bị ngập úng, và có kế hoạch cụ thể đề phòng khi sự cố xảy ra nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Năm 2014, thiên tai trên địa bàn huyện đã làm 1 người chết, tốc mái 44 căn nhà, hư hại trên 0,5 ha cao su và 3 phòng học, ước tính tổng thiệt hại trên 364 triệu đồng, trong đó xã An Tịnh thiệt hại nặng nhất- trên 217 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ đạo huyện và các xã đã kịp thời chỉ đạo các lực lượng khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng với số tiền trên 26,5 triệu đồng.

Theo dự báo, năm 2015 tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, lãnh đạo huyện đề nghị Ban Chỉ đạo sớm hoàn thiện kế hoạch phòng chống thiên tai; tăng cường công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; kiểm tra, rà soát và kịp thời bảo đảm an toàn các công trình thuỷ lợi, các phương tiện phòng chống lụt bão, các hệ thống tiêu thoát nước ở những vùng trọng điểm...

Tấn Trung