BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Đường Bàu Mây – Suối Sâu được láng nhựa hoàn toàn

Cập nhật ngày: 19/11/2010 - 01:03

(BTNO)- Nhằm hoàn chỉnh mạng lưới giao thông ở địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hoá phát triển kinh tế - xã hội, vận chuyển nguyên liệu đến KCN Trảng Bàng và nhất là đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, tháng 4.2010, UBND huyện Trảng Bàng đã có Quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật công trình láng nhựa đường Bàu Mây – Suối Sâu (liên xã An Tịnh - Lộc Hưng). Chủ đầu tư công trình là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình huyện Trảng Bàng. Đơn vị trúng thầu thi công công trình là Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Tây Hồ (TP.HCM), với giá trúng thầu là 9.350.462.000 đồng (bao gồm thuế theo quy định), thời gian thực hiện hợp đồng 290 ngày (kể từ ngày có lệnh khởi công công trình). Được biết, công trình này đã được khởi công vào ngày 26.10.2010.

Đơn vị thi công đang san lấp nền hạ mặt đường

Quy mô công trình là nâng cấp láng nhựa toàn tuyến đường hiện hữu với tổng chiều dài 4.253,88 mét, gồm 3 nhánh: Nhánh 1 dài 3.495,81 mét; điểm đầu tuyến giao với đường Xuyên Á tại Km 30+500 thuộc địa phận xã An Tịnh và điểm cuối giao nhau với đường An Bình – Bố Heo, tại Km 2+500. Nhánh 2 dài 381,07 mét; điểm đầu tuyến giao với đường Xuyên Á tại Km 31+100 và điểm cuối giao với nhánh 1 tại Km 0+408,28. Nhánh 3 dài 377 mét; điểm đầu tuyến giao với nhánh 1 tại Km 2+775 và điểm cuối tuyến kết thúc tại kênh thuỷ lợi TN 20-10, thuộc địa phận xã An Tịnh. Các hạng mục của công trình là láng nhựa mặt đường; hệ thống thoát nước; trang thiết bị an toàn giao thông trên đường và bó vỉa. Toàn tuyến đường được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng (láng nhựa mặt đường 3 lớp, dày 3,5 cm, tiêu chuẩn 4,5kg/m2 ), phần nền đường rộng 9 mét. Toàn bộ cống ngang được xây bằng bê tông cốt thép đúc ly tâm, với trọng tải thiết kế H30. Mương thoát  nước được bố trí hai bên nhánh 1 và nhánh 2 có tiết diện chữ nhật rộng 0,40 mét và sâu trung bình 0,60 mét được làm bằng bê tông cốt thép. Bó vỉa được làm bằng bê tông đá 1x2 M.200, rộng 0,25 mét, cao 0,30 mét được vát mặt vuốt nối mép mặt đường với mặt đan mương. Móng bó vỉa được làm bê tông đá 4x6 M.150, dày 0,10 mét, rộng 0,25 mét. Tại giao lộ đầu tuyến nhánh 1 đặt dải phân cách tim đường rộng 0,4 mét, cao 0,6 mét dài 21 mét…

Tổng mức đầu tư cho công trình trên 11,866 tỷ đồng, trong đó riêng phần chi phí xây dựng công trình trên 9,671 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ vốn tín dụng ưu đãi của Bộ Tài chính.

D.H