Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Người dân đề nghị kiểm soát tải trọng phương tiện trên tuyến đường Bình Thuỷ  

Cập nhật ngày: 15/12/2023 - 14:18

BTN - Nhiều năm qua, tuyến đường Bình Thuỷ từ ngã ba giao với đường 787 (phía sau chợ An Hoà) đến ngã tư Gia Bình (giao với quốc lộ 22) thuộc thị xã Trảng Bàng xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Xe trộn bê tông có tải trọng lớn lưu thông trên tuyến đường này khiến người dân lo lắng đường nhanh xuống cấp

Vừa qua, UBND Thị xã đã tiến hành sửa chữa, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông trên tuyến đường này. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng, tuyến đường này có lưu lượng phương tiện lớn, đặc biệt là có rất nhiều xe ben, xe tải, xe container có tải trọng lớn, có thể làm cho mặt đường nhanh chóng xuống cấp trở lại.

Theo ông Trần Văn Cấn, ngụ khu phố An Lợi, phường An Hoà, tuyến đường này kết nối giữa Khu công nghiệp Thành Thành Công với quốc lộ 22 và Khu công nghiệp Phước Đông thông qua đường 784.

Tuy nhiên, hiện con đường mới được sửa một nửa, còn đoạn từ ngã tư Gia Bình đến ngã tư Bà Biên (giao với đường 784) vẫn còn nhiều chỗ bị xuống cấp, mặt đường sụp lún, hư hỏng, hình thành nhiều "ổ gà", "ổ voi" khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Ông mong muốn UBND Thị xã tiếp tục đầu tư để việc đi lại của người dân thuận tiện hơn, tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc do đường sá hư hỏng gây ra.

Anh Võ Đức Kiên, ngụ khu phố Chánh, phường Gia Bình cho biết, việc nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Bình Thuỷ được rất nhiều người dân quan tâm, vì đây là con đường đi hằng ngày của hàng ngàn người dân đang làm việc trong Khu công nghiệp Thành Thành Công và tỉnh Long An. Con đường được thảm nhựa phẳng phiu giúp người dân đi lại thuận tiện, tiết kiệm thời gian, hạn chế tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, theo anh Kiên, dù tuyến đường đã hoàn tất công tác thảm lại mặt đường, các biển báo giao thông được lắp đặt nhưng vẫn còn thiếu biển hạn chế tải trọng phương tiện, việc để các xe ben, xe trộn bê tông, xe container đi vào sẽ làm tuyến đường này nhanh xuống cấp trở lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn do mặt đường còn nhỏ hẹp, phương tiện đông vào giờ cao điểm.

“Tôi mong các cơ quan chức năng cấm, không cho những xe tải trọng lớn đi vào con đường này vì đây là đường dân sinh, mặt đường còn nhỏ hẹp, những xe có tải trọng trục quá lớn, nếu để cho đi chừng vài ngày là đường lại lún, hư hỏng nữa”- một người dân tại phường An Hoà đề xuất ý kiến.

Ông Trần Thông Trực- Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Trảng Bàng cho biết, tuyến đường Bình Thuỷ đang được đơn vị thi công cắm biển báo giao thông, sơn vạch kẻ đường và đắp lề theo hồ sơ thiết kế dự án được UBND thị xã Trảng Bàng phê duyệt.

Theo đó, tuyến đường chỉ cho phép các loại xe ôtô tải, kể cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng khác (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật) có khối lượng chuyên chở từ 10 tấn trở xuống được phép đi vào.

Đối với đoạn từ ngã tư Gia Bình đến ngã tư Bà Biên, ông Trực cho biết, Thị xã sẽ cho giặm vá những điểm hư hỏng, bảo đảm lưu thông an toàn, thời gian thực hiện là trong tháng 12.2023.

Nguyên An