BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19 

Cập nhật ngày: 03/07/2021 - 21:56

BTNO - Tối 3.7, ngành Y tế Tây Ninh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (Bộ Y tế chưa công bố), là F1 của trường hợp F0 tên Đ.T.D.

Lãnh đạo Sở Y tế và chính quyền thị xã Trảng Bàng có mặt tại khu vực có nhà bệnh nhân Covid-19.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 19.6, bệnh nhân H.T.H.Y (sinh năm 2001, ngụ khu phố Lộc An, phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng) cùng với Đ.T.D (sinh năm 1990, ngụ quận 6, TP.Hồ Chí Minh) đi xe gắn máy về nhà ở khu phố Lộc An, trên đường về không ghé đâu. Ngày 30.6, Y và D đi xe máy đến Bệnh viện Xuyên Á Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) để khám bệnh và làm xét nghiệm Covid-19. Kết quả, Y âm tính, được Bệnh viện Xuyên Á cho về.

Ngày 1.7, D gọi điện thông báo kết quả xét nghiệm của anh dương tính với SARS-CoV-2, được đưa đi điều trị ở Bệnh viện Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Bệnh nhân H.T.H.Y được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở Trung tâm Văn hoá – Thể thao và Học tập cộng đồng xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 3.7, CDC Tây Ninh thông báo, mẫu xét nghiệm khẳng định của H.T.H.Y dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân H.T.H.Y, ngành Y tế rà soát, truy vết 4 trường hợp F1 và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, mẫu xét nghiệm của bà V.T.L.N (sinh năm 1977), mẹ bệnh nhân H.T.H.Y dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân V.T.L.N cho biết, ngày 1.7 bà từ Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh đi xe máy về nhà ở khu phố Lộc An, không tiếp xúc với con gái là bệnh nhân H.T.H.Y. Sau đó, bà về nhà ở Củ Chi, có tiếp xúc với con gái 14 tuổi. Ngày 3.7, bà N đi xe máy từ nhà Củ Chi về nhà Lộc Hưng, có mua đồ tại tiệm tạp hoá của chị N.T.T trong khoảng thời gian từ 10 giờ - 10 giờ 5 phút, có tiếp xúc với chị T, chủ tiệm tạp hoá và một người tên H.T.T.M.

Phong toả tạm thời khu vực khu phố Lộc An, phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng.

Cùng ngày, ngành Y tế lấy mẫu các trường hợp F1 của bệnh nhân H.Y, trong đó có bà V.T.L.N. Tối 3.7, bà N được thông báo mẫu xét nghiệm của bà dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện ngành Y tế phối hợp chính quyền địa phương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với hai bệnh nhân, đồng thời tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu vực có liên quan.

Yên Khuê