BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Thi công tráng nhựa đường Cây Dương-Bàu Cá Chạch 

Cập nhật ngày: 17/07/2020 - 22:05

BTNO - Ông Bùi Tiến Thành- Chánh văn phòng HĐND-UBND thị xã Trảng Bàng cho biết, địa phương vừa hoàn thành xong việc dặm vá, trải thảm bê tông toàn bộ con đường liên xã Lộc Hưng-Trung Hưng, hay còn gọi là đường Cây Dương-Bàu Cá Chạch trên địa bàn khu phố Lộc An, phường Lộc Hưng.

Ông Thành cho biết, từ năm 2015, con đường liên xã từ Lộc Hưng đến Trung Hưng (huyện Củ Chi - TP.Hồ Chí Minh) được nâng cấp láng nhựa theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, có khoảng 60m đoạn đầu đường vẫn chưa thực hiện, kéo dài nhiều năm với lý do có hai hộ không đồng ý giao mặt bằng, đo đó việc hoàn thành toàn bộ con đường theo kế hoạch không thể thực hiện được. Vụ việc chậm trễ này kéo dài nhiều năm nay nhưng vẫn chưa có hướng giải quyết dứt điểm.

Thi công hoàn thiện đường Cây Dương– Bàu Cá Chạch.

Theo ông Thành, trong vụ việc chậm trễ giải quyết có nguyên nhân trước đây việc cấp đất cho các hộ dân ở khu vực trên không chính xác, cấp đất trùng lên phần con đường hiện hữu, UBND thị xã đã ban hành các quyết định thu hồi phần diện tích cấp sai nên bị khiếu nại kéo dài.

Trước tình hình thực tế, địa phương đã tổ chức nhiều cuộc họp để bàn cách tháo gỡ và quyết tâm hoàn thành tuyến đường này trong thời gian sớm nhất. Ngày 15.7 vừa qua, UBND thị xã Trảng Bàng đã cho thi công đoạn đường 60m “còn nợ” này, đồng thời dặm vá, trải thảm bê tông toàn bộ tuyến đường, giúp người dân lưu thông an toàn và thuận tiện.

Chánh văn phòng HĐND-UBND thị xã Trảng Bàng cho biết thêm, trước khi thi công, Ban Quản lý dự án, UBND phường Lộc Hưng đã công khai, minh bạch thông tin về tuyến đường dự kiến thi công cho người dân trong khu vực biết. Trong quá trình thi công, những người dân khu vực phía trong đường Cây Dương - Bàu Cá Chạch cũng như nhân dân khu phố Lộc An đều đồng tình, ủng hộ.

Thảo Nguyên – Thanh Hà


Liên kết hữu ích