BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trang bị máy CT Scanner thế hệ mới cho TTYT Tân Châu  

Cập nhật ngày: 28/08/2020 - 08:19

BTNO - Sáng 27.8, Trung tâm y tế huyện Tân Châu tổ chức khánh thành phòng máy chụp CT Scanner thế hệ mới 16 lát cắt.

Đây là loại máy có hệ thống chụp cắt lớp vi tính hoàn chỉnh có thể chẩn đoán được hầu hết các bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân, nhất là các ứng dụng lâm sàng trong chụp chẩn đoán về sọ não-ngực, bụng, cột sống với độ nhạy cảm đặc biệt cao.

Theo bác sĩ Võ Thị Ngọc Mai- Giám đốc TTYT huyện, việc đưa vào sử dụng máy chụp CT Scanner thế hệ mới 16 lát cắt sẽ hỗ trợ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; giúp đội ngũ y, bác sĩ sớm phát hiện các bệnh lý trong cơ thể người bệnh, kịp thời đưa ra phương án điều trị tốt nhất, giảm thời gian và chi phí cho bệnh nhân, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Việc đầu tư trang biết bị y tế hiện đại góp phần chăm sóc sức khoẻ người dân tốt hơn.

Bác sĩ Mai cho biết thêm, đơn vị có 2 bác sĩ có chứng chỉ chuyên môn sử dụng máy. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng hợp đồng với khoa chuẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để đọc file hình ảnh, sau khoảng 20 phút sẽ cho kết quả. Hiện tại, bình quân mỗi ngày có từ 5-10 bệnh nhân có nhu cầu về chụp CT và được thanh toán bảo hiểm y tế cho mỗi lần chụp.

Được biết, TTYT huyện Tân Châu là cơ sở y tế thứ 4 trong toàn tỉnh (cùng với Bệnh viện Đa khoa, TTYT huyện Gò Dầu và Tân Biên) được Sở Y tế trang bị máy chụp CT Canner thế hệ mới 16 lát cắt. 

Ngô Tuyết - Ngọc Bích