BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao 2 thư viện container cho học sinh biên giới 

Cập nhật ngày: 11/12/2022 - 16:40

BTNO - Sáng 11.12, UBND huyện Châu Thành, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh (YBA) phối hợp Hội Doanh nhân trẻ và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh khánh thành thư viện container số 8 tại trường THCS An Cơ, xã An Cơ và thư viện container số 9 tại trường tiểu học Long Vĩnh, xã Long Vĩnh.

Học sinh trường THCS An Cơ thích thú đọc sách tại lễ khánh thành bàn giao thư việc container số 08.

Ông Nguyễn Tấn Lực, Uỷ viên Ban chấp hành-Chủ nhiệm Chi hội Chợ Lớn, Trưởng Ban quản lý dự án YBA – Thư viện container cho biết, mô hình thư viện được thi công với hình thức mô-đun lắp ghép linh hoạt và hiện đại, với không gian 3mx12mx3m. Bên trong thư viện được trang bị hơn 2.000 đầu sách, có máy lạnh, máy vi tính, ipad, tivi… hiện đại, sinh động, phù hợp với tâm lý và sở thích của các em học sinh. Mỗi thư viện trị giá khoảng 450 triệu đồng.

Đây là món quà giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới có được môi trường để học tập, vui chơi; hình thành văn hoá đọc sách và lan tỏa giá trị của việc đọc sách; hình thành nhân cách tốt và rèn luyện kỹ năng sống.

Đại diện YBA và Ban giám hiệu trường tiểu học Long Vĩnh ký biên bản cam kết sử dụng đúng mục đích, hiệu quả thư viện container được tài trợ.

Tính đến nay, YBA đã trao tặng 7 thư viện container tại các điểm trường: Trường THCS Lê Hồng Phong (Đắk Lắk), Trường tiểu học Mỹ Hoà 1 (Đồng Tháp), Trường tiểu học Quới Thành và Trường tiểu học Tân Phong (Bến Tre); Trường tiểu học Thi Văn Tám, huyện Đức Hoà; Trường tiểu học Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng và Trường trung học cơ sở Thạnh Phước, huyện Thạch Hoá của tỉnh Long An.

YBA cho biết, đến cuối năm nay, đơn vị sẽ hoàn thành dự án thư viện container thứ 10 trao cho các em học sinh tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các đại biểu tham dự cắt băng khánh thành thư viện container tại trường tiểu học Long Vĩnh.

Tại buổi lễ, đại diện Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh và Ban Giám hiệu Trường tiểu học Long Vĩnh và Trường THCS An Cơ ký cam kết bàn giao và sử dụng thư viện. Theo đó, dự án sẽ trao tặng cho trường thư viện container với cam kết là nhà trường sẽ vận hành theo tiêu chí của dự án dưới sự kiểm tra của ban quản lý dự án trong vòng hai năm. Nếu trong vòng hai năm, dự án đạt yêu cầu thì thư viện container sẽ là tài sản thuộc về trường. 

Trong Caravan-Hành trình kết nối giao thương và trao tặng thư viện container 2022 lần này tại Tây Ninh, YBA tổ chức giao lưu và kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh với những nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh.

Cô và trò trường THCS An Cơ cùng đọc sách tại thư viện container vừa được trao tặng.

Dự án YBA –Thư viện Container là dự án trao tặng sách, đồ chơi sáng tạo, thiết bị trường học cho các Trường tiểu học và THCS tại vùng nông thôn nghèo khu vực miền Đông và Tây Nam bộ với mục đích tạo môi trường lành mạnh cho các em học tập, vui chơi, giúp hình thành nhân cách tốt, hình thành văn hoá đọc sách ngay từ nhỏ cũng như lan tỏa giá trị của việc đọc sách...

Đức An – Ngọc Bích