BAOTAYNINH.VN trên Google News

HỘI NÔNG DÂN XÃ PHƯỚC ĐÔNG (GÒ DẦU):

Trao bò cho hội viên nghèo 

Cập nhật ngày: 06/10/2018 - 12:47

BTN - Chiều 4.10, Hội Nông dân (ND) xã Phước Ðông (Gò Dầu) tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội ND Việt Nam (14.10.1930 - 14.10.2018) và trao bò sinh sản cho hộ nông dân nghèo.

Hội Nông dân xã Phước Đông trao con bê cho hộ anh Phúc (người thứ hai bên trái) chăn nuôi.

Trong năm 2018, có 289 hộ được công nhận sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Hội tiếp tục duy trì và phát triển nhiều mô hình tổ hội mới. Ðiển hình như Tổ hội nghề trồng hoa lan được duy trì và hoạt động có hiệu quả, người trồng lan có thu nhập ổn định.

Trong năm, Hội quan tâm và phối hợp ngành chức năng thành lập Hợp tác xã nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; ra mắt mô hình Tổ hội nghề trồng rau sạch ấp Suối Cao B; ra mắt mô hình Nông dân tự quản, nông dân tố giác tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội...

Ngoài ra, Hội phối hợp các đơn vị chức năng làm công trình giao thông nông thôn; thực hiện chương trình vệ sinh môi trường, đặt 6 thùng rác ở các con đường chính ở các ấp để thu gom rác...

Nhân buổi họp mặt, lãnh đạo Hội ND xã đã trao một con bê giống cho hộ anh Ngô Hoài Phúc (ấp Phước Ðức B). Bà Tô Cẩm Dung, Chủ tịch Hội ND xã cho biết, trước đây, Hội vận động một mạnh thường quân ở thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ không hoàn lại một con bò giống.

Con bò này được trao cho hộ ông Ðặng Văn Thâm (ngụ ấp Suối Cao B) nuôi. Sau khi bò sinh bê, ông Thâm trao lại cho Hội ND và được làm chủ con bò mẹ. Con bê mà Hội ND trao cho anh Phúc hôm nay là do hộ ông Thâm giao lại.

N.H