BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao giải cuộc thi viết “Gương người tốt quanh ta” 

Cập nhật ngày: 01/10/2022 - 10:30

BTNO - Chiều 30.9, tại Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết “Gương người tốt quanh ta”.

BTC trao giải cho các thí sinh đoạt giải Ba và Khuyến khích.

Cuộc thi viết "Gương người tốt quanh ta" do Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và công tác gia đình tỉnh phát động; Sở VH,TT&DL là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo.

Cuộc thi được phát động từ tháng 7.2021 đến tháng 5.2022. Qua thời gian phát động được sự hưởng ứng tham gia viết bài dự thi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ban Tổ chức nhận được 454 bài cá nhân, 46 bài tập thể.

Bài viết tham dự cuộc thi “Gương người tốt quanh ta” là những gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đang công tác, học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; có cách làm hay, sáng tạo, những sáng kiến, kinh nghiệm đem lại hiệu quả, thiết thực, có tính giáo dục cao… 

Vòng chung khảo, Ban tổ chức chọn 19 bài dự thi (16 bài cá nhân, 3 bài tập thể) vào vòng chung kết.

Những bài thi vào vòng chung kết được đăng tải lên trang fanpage của Sở VH,TT&DL để bình chọn (like, share) nhằm lan toả những gương điển hình trên các nền tảng số.

Các thí sinh đã mang đến cuộc thi nhiều tác phẩm sinh động, ấn tượng. 19 câu chuyện được vào vòng chung kết đều là những câu chuyện về người thật, việc thật với những cách làm hay, sáng tạo, những hành động, việc làm cụ thể, những sáng kiến đem lại hiệu quả, thiết thực… tạo được sự lan toả tích cực đối với cộng đồng.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức trao 16 giải cá nhân và 3 giải tập thể cho các thí sinh đoạt giải. 

Hai thí sinh đoạt giải Nhì của cuộc thi được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh là thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo (Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Tây Ninh) và thí sinh Phạm Thị Mỹ Tuyến (Trường THCS Tân Phong, huyện Tân Biên). 

Ngoài ra, Giám đốc Sở VH,TT&DL tặng giấy khen và hiện vật cho 2 cá nhân có thành tích phát hiện gương người tốt việc tốt nổi bật trong cuộc thi viết về “Gương người tốt quanh ta”.

Hoàng Yến