BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao giải thưởng cho cụ bà 93 tuổi may mền tặng người nghèo 

Cập nhật ngày: 11/05/2018 - 08:58

BTNO - Vừa qua, anh Võ Quốc Khánh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh đã đến trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2017 cho cụ bà Phạm Thị Màng, 93 tuổi, ngụ tại thành phố Tây Ninh.

Anh Võ Quốc Khánh- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2017 của Trung ương Đoàn cho cụ Phạm Thị Màng.

Tính đến thời điểm hiện tại, cụ Phạm Thị Màng đã có hơn 40 năm thầm lặng, thu nhặt từng mảnh vải vụn để may thành những chiếc mền, tặng cho người nghèo và người dân gặp khó khăn, hoạn nạn.

Theo cụ Màng, mất khoảng 2 – 3 ngày, tùy theo kích cỡ của mảnh vải vụn, cụ mới có thể hoàn thành một chiếc mền. Tranh thủ những khoảng thời gian rảnh rỗi, cụ cứ may để đó, ai cần đến trực tiếp nhà cụ sẽ cho. Hoặc khi may được số lượng nhiều, cụ sẽ thông qua các tổ chức Hội, đoàn thể để gửi gắm những chiếc mền đầy tình thương này đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Với việc làm ý nghĩa và giàu tính nhân văn này, cụ Phạm Thị Màng đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh là 1 trong 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện quốc gia năm 2017. Vì tuổi cao, sức yếu, cụ không thể trực tiếp ra Hà Nội để nhận giải.

Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Võ Quốc Khánh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh đã đến trực tiếp nhà cụ Màng trao tặng cụ Bằng khen của Trung ương Đoàn, Kỷ niệm chương Tình nguyện Quốc gia năm 2017 và số tiền mặt 5 triệu đồng.

Cụ Phạm Thị Màng cũng mong muốn thông qua tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có thể gửi tặng 50 chiếc mền mà cụ đã may cho những người có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh/thành khu vực phía Bắc.

Sơn Vương

Tin liên quan


Liên kết hữu ích