BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh:

Trao học bổng cho học sinh đặc biệt khó khăn của huyện Châu Thành và Bến Cầu 

Cập nhật ngày: 16/01/2018 - 22:16

BTNO - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh, chiều 16.1, tại Hội trường Huyện ủy Châu Thành, Đoàn công tác Trung ương do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh- Chủ tịch Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam làm trưởng đoàn đã trao 200 suất học bổng cùng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 huyện Bến Cầu và Châu Thành.

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh- Chủ tịch Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tổng trị giá học bổng và quà tặng các em học sinh là 260 triệu đồng. Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước cũng đã trao quyết định bàn giao 2 căn nhà tình thương cho gia đình chính sách tại thành phố Tây Ninh, trị giá 50 triệu đồng/căn.

Tham gia cùng với đoàn công tác trung ương có ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Theo báo cáo của bà Võ Thanh Thủy- Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Tây Ninh là tỉnh nằm trên tuyến biên giới Tây Nam của tổ quốc, hiện có hơn 254.200 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm gần 23% dân số.

Trong đó, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 2.631 em, chiếm tỷ lệ 1,04% trên tổng số trẻ em trong tỉnh. Trẻ đang được hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên là 1.623 em,nhận chăm sóc tại cộng đồng là 58 em, nuôi dưỡng trong các cơ sở bảo trợ xã hội là 106 em.

Ngoài ra, số trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ cấp xã hội đột xuất, trợ giúp y tế, trợ giúp giáo dục, tư vấn hỗ trợ pháp lý… và số trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 5.000 em.

Ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh trao học bổng và quà cho các em học sinh đặc biệt khó khăn huyện của huyện Châu Thành.

Ở huyện Châu Thành, số trẻ em hiện có là 31.037 em, trong đó trẻ có hoàn cảnh đặc biệt là 338 em; huyện Bến Cầu có 14.839 trẻ em, trong đó trẻ có hoàn cảnh đặc biệt là 112 em.

Những năm qua, cùng với việc thực hiện các chính sách năng động trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Tây Ninh đã luôn quan tâm, chăm lo đến các vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, như: Chương trình hành động bảo vệ trẻ em; phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em; thực hiện quyền trẻ em về các vấn đề trẻ em… Qua đó, 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, giúp đỡ từ chính sách của Nhà nước, cộng đồng và các tổ chức quốc tế; 87% trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời...

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh trao học bổng cho các em học sinh.

Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức và nhà tài trợ trao xe đạp, quà, chăm sóc y tế cho các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp lễ, tết. Đặc biệt, dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngân sách tỉnh và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh dự kiến chi 450 triệu đồng để thăm và tặng quà 1.500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thành phố trong tỉnh và trẻ em di cư từ Campuchia về Việt Nam, hiện đang sinh sống tại huyện Tân Châu và Dương Minh Châu.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác Trung ương đến thăm, tặng quà các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Phó Chủ tịch nước cũng đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Lợi (sinh 1935, ngụ tại ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên) và trao tặng 50 phần quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo huyện Tân Biên.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho đại diện lãnh đạo Thành phố Tây Ninh, các huyện Châu Thành và Bến Cầu nhân dịp tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi thấy huyện biên giới Tân Biên có những bước phát triển vượt bậc, trong đó quan tâm thực hiện rất tốt các chương trình an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo. Phó Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới Đảng bộ và chính quyền huyện Tân Biên cần quan tâm hơn nữa công tác phát triển hạ tầng nông thôn, chăm lo đời sống người dân, từng bước xóa hộ nghèo.

Hữu Thiện